Quân Trung Quốc đồn trú ở Hong Kong tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông

Google News

Quân đội Trung Quốc đồn trú ở Hong Kong đã tổ chức tập trận bắn đạn thật trong bối cảnh các cuộc biểu tình tiếp tục diễn biến phức tạp và đụng độ leo thang đêm Giáng sinh.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã đăng tải video vào đêm Giáng sinh cho thấy quân đội Trung Quốc đồn trú ở Hong Kong đã tổ chức tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông, South China Morning Post đưa tin.
Video được đăng trên tài khoản mạng xã hội của CCTV, cho biết cuộc tập trận đã diễn ra trong những ngày gần đây, nhưng không nói rõ thời gian và địa điểm. Tàu hộ vệ tên lửa Qinzhou, Type-056 là tâm điểm của cuộc tập trận.
Trong đoạn video, tàu hộ vệ tên lửa Qinzhou đã phóng đạn gây nhiễu để tránh tên lửa kẻ thù và bắn pháo vào mục tiêu. Những người lính nói bằng tiếng Quan thoại diễn tập trong đoạn video có nhạc nền ấn tượng.
Quan Trung Quoc don tru o Hong Kong tap tran ban dan that tren Bien Dong
Các sĩ quan và thủy thủ trên tàu hộ vệ tên lửa Qinzhou trong đợt tập trận bắn đạn thật. Ảnh: Weibo. 
Bài báo nhỏ được công bố cùng video cho biết cuộc tập trận được thực hiện bởi tiểu đoàn hải quân theo kế hoạch huấn luyện hàng năm, bao gồm huấn luyện chiến đấu ở Biển Đông cho đơn vị đóng quân tại Hong Kong.
Trong tháng 7, quân đội Trung Quốc đồn trú ở Hong Kong đã tiến hành cuộc tập trận chung giữa không quân và hải quân, bao gồm tuần tra trên cảng Hong Kong, chỉ hai ngày sau khi người biểu tình xông vào tòa nhà Hội đồng Lập pháp thành phố.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết quân đội ở Hong Kong có quyết tâm cao, tự tin và khả năng bảo vệ chủ quyền quốc gia, duy trì sự thịnh vượng lâu dài ở Hong Kong. Trong tháng 11, sau hơn 5 tháng bất ổn dân sự ngày càng dữ dội trong thành phố, những người lính Trung Quốc lần đầu tiên ra khỏi doanh trại giúp dọn dẹp rào chắn và mảnh vỡ do người biểu tình để lại.
Các nhà lập pháp đối lập của thành phố đã lên án mạnh mẽ hành động này, vì vi phạm Luật cơ bản, hiến pháp của thành phố cũng như Luật Garrison. Luật pháp quy định quân đội đồn trú sẽ không can thiệp vào các vấn đề địa phương và phải báo trước cho chính quyền Hong Kong về các hoạt động quân sự, như huấn luyện hoặc diễn tập liên quan đến lợi ích công cộng.
Theo Trung Hiếu/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)