Lệnh tổng động viên từng phần: Nga huy động được 200.000 quân

Google News

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đã có hơn 200.000 công dân tham gia nhập ngũ kể từ khi lệnh động viên một phần được phát động.

Những “lính mới” này hiện đang được huấn luyện tại “80 thao trường và 6 trung tâm huấn luyện”, theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Sergei Shoigu.

Lenh tong dong vien tung phan: Nga huy dong duoc 200.000 quan

Lệnh động viên một phần đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố ngày 21/09, với mục tiêu huy động khoảng 300,000 quân dự bị nhằm bổ sung quân lực phục vụ chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ông Shoigu yêu cầu các chỉ huy quân đội lập tức đào tại các tân binh nhằm sớm tham gia chiến đấu. Ông cũng kêu gọi các đơn vị triển khai sĩ quan dạn dày kinh nghiệm thực chiến, tổ chức huấn luyện bổ sung cho 200.000 tân binh này.

Bộ trưởng Shoigu cũng nhấn mạnh rằng các tân binh kể trên chỉ tham gia chiến trường sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện kỹ năng và chiến thuật. Ông cũng kêu gọi các trung tâm tuyển quân không từ chối tiếp nhận các tình nguyện viên có ý định nhập ngũ “nếu không có lý do xác đáng.”

Tháng 9 vừa qua, quân đội Ukraine đã liên tiếp phản công tại khu vực đông bắc và tái tràn ngập nhiều cùng lãnh thổ tại Kharkov, Donetsk, Lugansk và Kherson. Phương Tây cho biết Ukraine đã tái chiếm khoảng 9,000km2 lãnh thổ từ cuối tháng 8. Nga đang được coi là gặp nhiều khó khăn về mặt hậu cần và nhân lực.

Hoàng Anh (theo AFP)

>> xem thêm

Bình luận(0)