Hãi hùng trực thăng của Azerbaijan bị bắn rơi "lạc" sang tận Iran

Google News

Bộ Quốc phòng Karabakh hôm 1/10 đã phá hủy một máy bay trực thăng tấn công thuộc quân đội Azerbaijan rơi xuống lãnh thổ của Iran.

Bộ Quốc phòng Karabakh ngay lập tức tuyên bố rằng việc máy bay rơi trên đất của Cộng hòa Hồi giáo là không cố ý.

"Do các hành động thù địch do Azerbaijan gây ra diễn ra rất gần biên giới với Iran, rất tiếc là không thể tránh khỏi những trường hợp như vậy", Bộ Quốc phòng Karabakh cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan đã bác bỏ cáo buộc rằng một trong những trực thăng của họ đã bị rơi trên lãnh thổ Iran sau khi bị lực lượng đối phương bắn rơi.

Hai hung truc thang cua Azerbaijan bi ban roi
Ảnh minh họa. 

Người đứng đầu cơ quan báo chí của Azerbaijan cáo buộc những thông tin lan truyền trên các phương tiện truyền thông Armenia là dối trá, đồng thời bác bỏ các báo cáo về một máy bay bị bắn rơi bởi lực lượng Armenia.

Ngay sau đó, Bộ Quốc phòng Armenia cho biết Azerbaijan đã mất tới 360 quân nhân, 3 trực thăng, 15 xe bọc thép, một bệ phóng tên lửa và 6 UAV trong các cuộc đụng độ vào sáng 1/10.

Giao tranh dữ dội giữa các lực lượng Armenia và Azerbaijan bùng phát ngày 27/9 liên quan đến khu vực tranh chấp Nagorny-Karabakh tiếp tục bước sang ngày thứ 4, trong đó cả hai bên cáo buộc nhau sử dụng pháo hạng nặng. Hàng chục người được cho là đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong đợt xung đột này.

Nagorny-Karabakh là khu vực nằm sâu trong lãnh thổ phía Tây Nam của Azerbaijan, nhưng lại có đa số dân cư là người gốc Armenia sinh sống nên muốn ly khai để sáp nhập vào Armenia. Điều này đã gây ra tranh chấp chủ quyền giữa Azerbaijan và Armenia mà đỉnh điểm là cuộc chiến tranh kéo dài từ tháng 2/1988 đến tháng 5/1994.

Theo Thanh Huyền/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)