Toyota HyRyder "giá mềm" lộ diện, Kia Seltos và Hyundai Creta dè chừng

Google News

Dự kiến, mẫu xe SUV Toyota HyRyder 2023 mới sẽ chính thức trình làng tại thị trường Ấn Độ vào cuối năm nay, cùng thời điểm với Innova thế hệ mới.

  
SUV cỡ B hiện là phân khúc xe rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ. Điều này đã được chứng minh qua thành công của những mẫu xe như Hyundai Creta và Kia Seltos. Không muốn kém cạnh, hãng Toyota cũng quyết định bắt tay với đối tác Maruti Suzuki để phát triển một mẫu SUV cỡ B - Toyota HyRyder 2023 mới, nhằm cạnh tranh với 2 đối thủ Hàn Quốc.
Mới đây, hãng Toyota đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho cái tên HyRyder ở thị trường Ấn Độ. Đây được cho là tên gọi chính thức của mẫu SUV cỡ B mới nhà Toyota. Vào hồi tháng 4 năm nay, hãng Toyota cũng đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho cái tên Hycross ở Ấn Độ. Cái tên này dự kiến sẽ được dùng cho Toyota Innova thế hệ mới ở thị trường Ấn Độ.
Toyota HyRyder
Toyota phát triển SUV cỡ B mới mang tên HyRyder, cạnh tranh Kia Seltos và Hyundai Creta.
Hiện chưa có nhiều thông tin và hình ảnh của mẫu xe SUV Toyota HyRyder. Tuy nhiên, theo tin đồn, mẫu SUV cỡ B này sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ DNGA. Đây là phiên bản dành cho xe giá rẻ của cơ sở gầm bệ TNGA.
Hình ảnh chụp trên đường thử cho thấy Toyota HyRyder 2023 giá rẻ được trang bị hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe. Phía trên là 2 dải đèn LED định vị ban ngày, nằm sát với nắp ca-pô trong khi đèn pha được đặt bên dưới.
Ngoài ra, xe còn có lưới tản nhiệt khá hẹp, tích hợp logo của Toyota. Tương tự một số mẫu xe cùng thương hiệu như Camry và Glanza, Toyota HyRyder cũng có 2 nẹp mạ crôm nằm giữa lưới tản nhiệt. Trong khi đó, trên cản trước xuất hiện hốc gió trung tâm cỡ lớn và đi kèm mắt lưới hình tổ ong.
Toyota HyRyder
Cận cảnh thiết kế đầu xe của Toyota HyRyder trên đường thử 
Tiếp đến là bộ vành la-zăng 17 inch, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, hốc bánh vuông vức và chiều cao gầm khá lớn, khoảng 200 mm. Đằng sau, mẫu SUV cỡ B này có vẻ sẽ được trang bị đèn phản quang nằm dọc ở hai bên cản va.
Toyota HyRyder
Toyota HyRyder nhìn từ phía sau 
Nhiều khả năng Toyota HyRyder sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid giúp tiết kiệm xăng hơn. Rất có thể mẫu SUV cỡ B mới này sẽ mượn hệ truyền động của người anh em Toyota Yaris Cross Hybrid hiện đang được bán ở một số thị trường như Nhật Bản.
Toyota HyRyder
 Toyota HyRyder dự kiến sẽ là xe hybrid
Hệ truyền động của Toyota Yaris Cross Hybrid bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 59 kW (khoảng 80 mã lực) và 141 Nm. Khi kết hợp với nhau, động cơ và mô-tơ điện cho công suất tổng cộng 114 mã lực. Ngoài ra, Toyota Yaris Cross Hybrid còn tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 26 km/lít (khoảng 3,8 lít/100 km).
Dự kiến, Toyota HyRyder sẽ chính thức trình làng tại thị trường Ấn Độ vào cuối năm nay, có thể vào đúng dịp lễ hội ánh sáng Diwali, tương tự Innova thế hệ mới. Liên doanh Maruti Suzuki cũng sẽ tung ra một mẫu SUV được phát triển cùng với Toyota HyRyder nhưng có tên gọi và thiết kế riêng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)