Toyota có thể sắp ra mẫu SUV Raize Space mới tại Đông Nam Á

Google News

Cái tên Toyota Raize Space 2024 mới được đăng ký bản quyền thương hiệu tại thị trường Indonesia đã gây tò mò và tạo ra nhiều đồn đoán sắp ra mắt.

  
Vào hồi tháng 12/2022, hãng xe Nhật Bản đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho cái tên Toyota Raize Space tại Indonesia. Thông tin này đã khiến nhiều người tò mò và đưa ra những đồn đoán khác nhau.
Dựa vào cái tên Raize Space, mẫu xe mới của hãng Toyota được dự đoán là thuộc phân khúc SUV. Trong tiếng Anh, từ "Space" vốn có nghĩa là "không gian". Do đó, mẫu xe này được cho là sẽ có kích thước lớn hơn và không gian nội thất rộng rãi hơn SUV hạng A Toyota Raize hiện đang bán tại nhiều thị trường như Việt Nam.
Toyota co the sap ra mau SUV Raize Space moi tai Dong Nam A
Toyota có thể sẽ tung ra mẫu SUV mới là Raize Space ở Đông Nam Á.
Một số người cho rằng Toyota Raize Space 2024 mới sẽ là mẫu SUV 7 chỗ cỡ nhỏ mới, thay thế đàn anh Rush. Bên cạnh đó, cũng có người lại tin rằng Raize Space chính là tên gọi của Toyota Vios phiên bản gầm cao.
Trước đó, trong làng xe Đông Nam Á đã xuất hiện tin đồn về việc hãng Toyota chuẩn bị ra mắt một mẫu SUV cỡ B mới, được phát triển dựa trên Vios 2023. Mẫu xe này có tên mã nội bộ là D03B và dùng cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA) như Toyota Vios thế hệ mới.
Toyota co the sap ra mau SUV Raize Space moi tai Dong Nam A-Hinh-2
Mẫu xe này có tên mã nội bộ là D03B và dùng cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA) như Toyota Vios thế hệ mới. 
Ban đầu, mẫu xe này được cho là sẽ có tên gọi Toyota Yaris Cross, tương tự SUV cỡ B đang được bán tại Singapore, Nhật Bản và châu Âu. Tuy nhiên, nếu đặt tên như thế vậy thì có thể sẽ gây bối rối và nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu hãng Toyota dùng một tên gọi khác cho mẫu SUV cỡ B mới này.
Theo dự đoán của giới báo chí Thái Lan, mẫu SUV cỡ B mới của Toyota sẽ được trang bị 2 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, DOHC, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, đi kèm với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid có tên e-Smart giống Toyota Raize. Hệ truyền động này bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L và mô-tơ điện. Nguyên lý hoạt động của hệ thống e-Smart giống với công nghệ e-Power của Nissan, tức là động cơ xăng chỉ được dùng để sạc pin trong khi nhiệm vụ truyền động tới bánh xe thuộc về mô-tơ điện.
Toyota co the sap ra mau SUV Raize Space moi tai Dong Nam A-Hinh-3
Hiện có nhiều đồn đoán xung quanh cái tên Toyota Raize Space.
Nhiều khả năng mẫu SUV cỡ B này sẽ ra mắt tại Thái Lan vào cuối quý III, đầu quý IV năm nay. Tuy nhiên, theo nguồn tin của trang OtoDriver, mẫu SUV cỡ B này sẽ được sản xuất tại Indonesia, cùng với người anh em Toyota Veloz, rồi xuất khẩu sang các thị trường khác.
Khi có mặt trên thị trường, xe sẽ được định vị giữa Toyota Raize Space và Corolla Cross trong dòng sản phẩm của hãng. Không chỉ dành cho khu vực Đông Nam Á, mẫu SUV cỡ B này còn được bán ở những thị trường đang nổi khác trên toàn cầu.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)