Do hãng xe máy Honda hiện đã "khai tử" Super Dream 110 tại Việt Nam nên hiện tại, dòng xe số phổ thông có giá rẻ nhất là Honda Wave Alpha. Kể từ năm 2002 tới nay, Wave Alpha đã "kế thừa" truyền thống của Wave Thái và trở thành phương tiện đi lại của rất nhiều gia đình và người sử dụng tại Việt Nam.Trong giới chơi xe, phong trào chơi Wave Alpha cũng chưa bao giờ dừng lại, với đa số các bản độ theo phong cách kiểng, "lên đồ chơi". Để khiến dòng xe số phổ thông này trở nên bắt mắt hơn, một người chơi xe tại An Giang đã độ kiểng Wave Alpha với dàn "đồ chơi" hấp dẫn, ước tính có tổng giá trị gần tương đương với chiếc xe.Trong đó, chi tiết mang tính quyết định tới vẻ ngoài của chiếc xe là cặp mâm 5 cây Racing Boy CNC sắc sảo và nổi bật với màu cam. Bên cạnh đó, phuộc trước nguyên bản của Wave Alpha đã được độ chân phuộc CNC, đồng thời hệ thống phanh cũng được nâng cấp với đĩa Galfer lòng nhôm CNC và heo Brembo 2 pis đối xứng.Nằm ở phía trên tay lái, chiếc xe cũng đã được độ cùm phanh Brembo, đi kèm với tay phanh CRG Carbon đầy giá trị.Tuy nhiên, điểm nhấn trên tay lái lại nằm ở bảng đồng hồ với đồng hồ điện tử Koso RX2N đa năng. Ở xung quanh, vỏ nhựa nguyên bản của Wave Alpha đã được chế mủ vừa khít với cụm đồng hồ độ này.Thay vì gắp sắt nguyên bản, chiếc Wave Alpha đã được chủ xe độ gắp nhôm Solute nhẹ và cứng cáp hơn. Không dừng lại ở đó, độ ổn định của chiếc Wave Alpha còn được nâng cao nhờ vào cặp phuộc Ohlins ở phía sau.Khối động cơ SOHC 2 van, xi-lanh đơn của Wave Alpha đã được độ lại hệ thống cổ pô titan bắt mắt, dẫn khí thải ra cây pô lấy từ Honda Future Neo. Phần ốp pô cũng đã được gia nhiệt để ánh lên màu xanh đẹp mắt, trong khi bộ gác chân nguyên bản của xe được phay các họa tiết bắt mắt.Hệ thống phanh sau tang trống nguyên bản trên Honda Wave Alpha cũng đã được thay bằng phanh đĩa với đĩa Galfer và heo Brembo 2 pis đối xứng như phanh trước. Đi kèm vành Racing Boy là cặp lốp Michelin Pilot Street đem lại độ bám đường cao. Phong cách độ kiểng được một biker Việt áp dụng lên mẫu xe số phổ thông Honda Wave Alpha, khiến cho mẫu xe này trở nên bắt mắt hơn mà không mất đi vẻ đẹp nguyên bản.
Do hãng xe máy Honda hiện đã "khai tử" Super Dream 110 tại Việt Nam nên hiện tại, dòng xe số phổ thông có giá rẻ nhất là Honda Wave Alpha. Kể từ năm 2002 tới nay, Wave Alpha đã "kế thừa" truyền thống của Wave Thái và trở thành phương tiện đi lại của rất nhiều gia đình và người sử dụng tại Việt Nam.
Trong giới chơi xe, phong trào chơi Wave Alpha cũng chưa bao giờ dừng lại, với đa số các bản độ theo phong cách kiểng, "lên đồ chơi". Để khiến dòng xe số phổ thông này trở nên bắt mắt hơn, một người chơi xe tại An Giang đã độ kiểng Wave Alpha với dàn "đồ chơi" hấp dẫn, ước tính có tổng giá trị gần tương đương với chiếc xe.
Trong đó, chi tiết mang tính quyết định tới vẻ ngoài của chiếc xe là cặp mâm 5 cây Racing Boy CNC sắc sảo và nổi bật với màu cam. Bên cạnh đó, phuộc trước nguyên bản của Wave Alpha đã được độ chân phuộc CNC, đồng thời hệ thống phanh cũng được nâng cấp với đĩa Galfer lòng nhôm CNC và heo Brembo 2 pis đối xứng.
Nằm ở phía trên tay lái, chiếc xe cũng đã được độ cùm phanh Brembo, đi kèm với tay phanh CRG Carbon đầy giá trị.
Tuy nhiên, điểm nhấn trên tay lái lại nằm ở bảng đồng hồ với đồng hồ điện tử Koso RX2N đa năng. Ở xung quanh, vỏ nhựa nguyên bản của Wave Alpha đã được chế mủ vừa khít với cụm đồng hồ độ này.
Thay vì gắp sắt nguyên bản, chiếc Wave Alpha đã được chủ xe độ gắp nhôm Solute nhẹ và cứng cáp hơn. Không dừng lại ở đó, độ ổn định của chiếc Wave Alpha còn được nâng cao nhờ vào cặp phuộc Ohlins ở phía sau.
Khối động cơ SOHC 2 van, xi-lanh đơn của Wave Alpha đã được độ lại hệ thống cổ pô titan bắt mắt, dẫn khí thải ra cây pô lấy từ Honda Future Neo. Phần ốp pô cũng đã được gia nhiệt để ánh lên màu xanh đẹp mắt, trong khi bộ gác chân nguyên bản của xe được phay các họa tiết bắt mắt.
Hệ thống phanh sau tang trống nguyên bản trên Honda Wave Alpha cũng đã được thay bằng phanh đĩa với đĩa Galfer và heo Brembo 2 pis đối xứng như phanh trước. Đi kèm vành Racing Boy là cặp lốp Michelin Pilot Street đem lại độ bám đường cao.
Phong cách độ kiểng được một biker Việt áp dụng lên mẫu xe số phổ thông Honda Wave Alpha, khiến cho mẫu xe này trở nên bắt mắt hơn mà không mất đi vẻ đẹp nguyên bản.