Gần một nửa người Việt từng đi xe máy trên vỉa hè

Google News

(Kiến Thức) - Xe máy là “đặc sản” ở Việt Nam. Nếu bạn thấy hình ảnh đường phố Việt Nam trên ti vi bạn sẽ nhận ra ngay nhờ những chiếc xe máy.

 
Ấn tượng của người nước ngoài về giao thông Việt Nam cũng là một ấn tượng xấu. Lộn xộn, hỗn loạn cũng vì xe máy. Với những người dân Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh thì nạn kẹt xe là chuyện thường xuyên như cơm bữa. Nhìn vào những giao lộ bị tắc nghẽn, không khó để nhận ra thành phần hỗn loạn, lộn xộn nhất chính là những người đi xe máy.
Tổ chức nghiên cứu thị trường Q&Me - Vietnam market research tại Việt Nam vừa qua đã đưa ra những thống kê khá thú vị về hiện tượng “xe máy leo vỉa hè”. Theo đó, Q&Me đã điều tra bằng bảng hỏi đối với 200 người Việt trong khoảng thời gian từ 16 đến 18/08/2014.
Kết quả cho thấy, có đến 47% trong số người được hỏi nói rằng họ đã lái xe lên lề đường và đi trên vỉa hè. Điều ngạc nhiên hơn là nữ giới lại thừa nhận làm việc này nhiều hơn nam giới. Có tới 38% trong tổng số nữ giới được hỏi nói họ sẽ đi xe máy lên vỉa hè khi cần thiết, trong khi số liệu này ở nam giới là 24%.
Cũng theo kết quả từ Q&Me, điều mà người Việt không thích khi lái xe máy chính là nạn kẹt xe, và những lái xe ẩu. Các lí do về thời tiết như trời quá nóng hay trời mưa không phải là nguyên nhân chính khiến người Việt “ghét” đi xe máy.

Trần Đăng (theo TTTĐ)

Bình luận(0)