Toàn cảnh nhà máy dệt lớn nhất Đông Dương sau 2 năm bị san phẳng

Google News

Những căn hộ shophouse, nhà phân lô, biệt thự hiện đại đang mọc lên trên nền nhà máy dệt lớn nhất Đông Dương một thời ở thành phố Nam Định.

 Từng là nhà máy dệt lớn nhất Đông Dương vào thế kỷ 20, giờ đây khu nhà xưởng trăm tuổi đang dần nhường chỗ cho những ngôi nhà mới được xây dựng.

 Khu đô thị khi hoàn thiện có quy mô 24,8 ha, tổng mức đầu tư hơn 410 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án đang dần hoàn thiện, những ngôi biệt thự mọc lên, nhiều nhà đã có người dọn vào ở.

 Dự án shophouse là một trong những hạng mục thuộc giai đoạn 1 của Khu đô thị Dệt may với tổng mức đầu tư dự kiến là 130,9 tỷ đồng.

 Khu nhà trên mặt đường Trần Phú sắp hoàn thành.

 Cây bàng cổ thụ là nơi lá cờ Chi bộ Đảng đầu tiên tung bay tại thành phố Nam Định, cũng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng ngồi trò chuyện với các công nhân khi về thăm nhà máy. Di tích này được giữ lại.

 Những con đường trải nhựa gấp rút xây dựng phục vụ cho việc phân lô đất biệt thự. Theo tính toán, 936 lô đất biệt thự sẽ hình thành sau khi dự án kết thúc.

 Ngay từ khi chưa giải phóng mặt bằng, nhiều lô đất đã có người đặt trước để đầu tư. Hiện với những lô đất bên trong đã có giá từ 30 triệu/m2.

 Công nhân đang xây dựng một căn biệt thự ở mặt đường Trần Đăng Ninh.

 Với Khu đô thị Dệt may Nam Định, thành phố cổ này từng bước trở thành một đô thị hiện đại và sầm uất bên cạnh những khu phố giàu truyền thống văn hóa.
Dự án Khu đô thị Dệt May Nam Định sau khi hoàn thành được cho là tạo ra quỹ đất đô thị sạch với 936 lô đất ở biệt thự, liền kề; 20.076 m2 công viên cây xanh và thể dục thể thao, 16.314 m2 đất thương mại dịch vụ và 34.748 m2 đất giáo dục, y tế...
Dự án xây dựng 5 năm, chia thành 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn một kéo dài 2 năm, bao gồm các hạng mục đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, khu công viên, bãi đỗ xe với tổng mức đầu tư dự kiến 130,9 tỷ đồng.


Theo Vũ Thế Sơn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)