Sừng sững 31 khối chung cư xếp tầng như tổ ong có một không hai

Google News

Khu chung cư có 1040 căn hộ chia thành 31 khối, mỗi khối 6 tầng. Các khối nhà được xếp chồng lên nhau tạo thành những khoảng trống như tổ ong.

Gần đây, hình ảnh về khu chung cư độc đáo với các khối nhà xếp chồng lên nhau được cư dân mạng Việt Nam chia sẻ và dành nhiều lời khen ngợi. Tìm hiểu được biết, khu chung cư này tên là The Interlace nằm ở Singapore, do kiến trúc sư Buro Ole Scheeren thiết kế. Công trình từng đoạt giải thưởng Công trình thế giới của năm 2015 tại Liên hoan kiến trúc thế giới. Toàn chung cư có 1040 căn hộ chia thành 31 khối, mỗi khối 6 tầng.
Sung sung 31 khoi chung cu xep tang nhu to ong co mot khong hai
Khu chung cư The Interlace là dự án táo bạo và độc đáo 
Interlace tọa lạc trên khu đất rộng 8ha, bao quanh là những rặng núi xanh mướt cây. Không giống như các khối chung cư thẳng đứng, biệt lập thường thấy ở Singapore thì Interlace là sự kết hợp giữa không gian sống và không gian cộng đồng, hòa với thiên nhiên.
Sung sung 31 khoi chung cu xep tang nhu to ong co mot khong hai-Hinh-2
The Interlace tọa lạc trên khu đất 8ha, xung quanh là cây cối xanh mướt 
Các khối nhà được xếp chồng lên nhau tạo thành những khoảng trống như tổ ong. Giữa các khối có sự liên kết tạo thành 8 khoảng không gian ở kết hợp cây xanh, với những khoảng sân mở. Các khối nhà nằm xen kẽ, kết nối các căn hộ tạo thành cộng đồng dễ tiếp cận và hòa nhập. Các khối lồng vào nhau tạo thành một “ngôi làng” dọc với vườn xanh, sân thượng.
Sung sung 31 khoi chung cu xep tang nhu to ong co mot khong hai-Hinh-3
Các khối nhà được xếp chồng lên nhau tạo thành những khoảng trống như tổ ong 
Đây được xem là một trong những dự án chung cư đầy tham vọng của quốc đảo Sư Tử. Vì nơi đây tạo ra mạng lưới không gian sống và cộng đồng đan xen với môi trường tự nhiên.
Sung sung 31 khoi chung cu xep tang nhu to ong co mot khong hai-Hinh-4
Khu chung cư tạo nên không gian sống gắn với thiên nhiên cho cư dân 

Sung sung 31 khoi chung cu xep tang nhu to ong co mot khong hai-Hinh-5
 Các sân nhỏ giữa các khối giúp định hướng để điều chỉnh thích hợp ánh sáng ban ngày và mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho cư dân
Giám đốc Liên hoan Kiến trúc Thế giới Paul Finch từng ca ngợi dự án là ví dụ về tư duy kiến trúc táo bạo. Dự án đưa ra cách suy nghĩ mới về sự phát triển.

Theo Quỳnh Hương/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)