Lộ 2 đại gia 9X chạy đua mua Khách sạn Kim Liên

Google News

Trong danh sách các nhà đầu tư đăng ký tham gia mua cổ phần Khách sạn Kim Liên, có 2 nhà đầu tư 9X, trong đó người trẻ nhất chỉ 23 tuổi.

Danh sách các nhà đầu tư đăng ký tham gia đấu giá cổ phần CTCP Du lịch Kim Liên công bố cho thấy có một cuộc đua tranh quyết liệt nhằm sở hữu khu đất vàng tại khách sạn Kim Liên.
Không chỉ các đại gia doanh nghiệp, nhiều cá nhân cũng ồ ạt đăng ký tham gia đấu giá mua cổ phần của Công ty cổ phần Khách sạn Kim Liên. Đến ngày chốt danh sách, tổng cộng có 9 nhà đầu tư cá nhân đăng ký tham gia, với đủ lứa tuổi từ 6X, 7X, 8X đến 9X.
 Phiên đấu giá cổ phần Công ty cổ phần Du lịch Kim Liên sẽ diễn ra vào ngày 22/12 sắp tới.
Trong danh sách cá nhân muốn tham gia mua cổ phần khách sạn Kim Liên, nhà đầu tư trẻ nhất là Vũ Thế Cường, 23 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội. Hiện tại, nhân vật này không có mối quan hệ nào với đơn vị được bán đấu giá. Mục đích muốn mua cổ phần, theo cá nhân trên, là đầu tư tài chính và phát triển kinh doanh.
Một nhà đầu tư 9X khác là Đào Thu Hòa, 25 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội. Ngày 10/12, bà Hòa đã gửi thông báo sẽ tham gia cuộc đấu giá nhằm phát triển kinh doanh.
Bà Phạm Thị Linh, 54 tuổi, ở Ninh Bình là nhà đầu tư lớn tuổi nhất và gửi đơn đăng ký tham gia sớm nhất. Bà Linh gửi hồ sơ từ ngày 25/11, ngay khi có thông tin chào bán của SCIC. Bà Linh cũng trình bày rõ mục đích của mình là sẽ nâng cấp hoạt động của công ty để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
Hai nhà đầu tư khác cùng 52 tuổi là ông Hoàng Văn Hưng (Hà Nội) và Trần Đức Chữ (Bắc Ninh) đều cho biết mục đích đầu tư vào CTCP Du lịch Kim Liên là tái cơ cấu hoạt động tại đây để nâng cao hiệu quả hoạt động.
Trong danh sách này xuất hiện một cá nhân đến từ TP HCM là ông Tống Văn Dũng. Nhà đầu tư 49 tuổi này cho biết rõ mục đích của mình khi tham gia cuộc đua vào khách sạn Kim Liên chỉ để đầu tư tài chính.
Thế hệ 7X có 4 nhà đầu tư đều có hộ khẩu tại Hà Nội đăng ký tham gia. Bà Lê Thị Phương Thảo (45 tuổi), ông Ngô Hoàng Phúc (44 tuổi), ông Lê Phi Hùng (41 tuổi) và bà Bùi Thị Lan Hương (45 tuổi).
Thế hệ 8X cũng góp mặt 4 nhà đầu tư, gồm bà Dương Thị Huyền Quyên (35 tuổi) tại Hà Nội và 3 nhà đầu tư 36 tuổi là Nguyễn Huy Hùng, Lê Thị Mùa tại Hà Nội, Đỗ Hoàng Phương từ Ninh Bình.
Điểm chung thú vị là tất cả nhân vật này cho biết tham gia đấu giá khách sạn Kim Liên bằng nguồn vốn tự có.
Bình luận về danh sách những nhân vật muốn tham gia vào cuộc đấu giá đình đám này, giám đốc môi giới một công ty chứng khoán cho biết, điều đó cho thấy mục đích của các nhân vật kể trên. Vị này cho rằng, việc săn mua cổ phần trong phiên đấu giá có thể là để nhắm đến việc sở hữu khu đất vàng 3,5 ha, nơi tọa lạc khách sạn này.
Phiên đấu giá diễn ra vào ngày 22/12. Theo nguồn tin của Zing.vn, đến phút cuối cùng, một đơn vị khác là cổ đông của công ty này cũng tham gia đăng ký đấu giá. Do đó, phiên bán cổ phần dự kiến sẽ khá hấp dẫn.
Công ty Du lịch Kim Liên chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ ăn uống, kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày. Năm 2014, doanh thu đơn vị này đạt 127 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 13,5 tỷ đồng. Ngoài SCIC, hiện công ty còn có các cổ đông lớn như GPBank sở hữu 21,6%, Công ty Tài chính bưu điện PTFinace 6,7%, GP Invest chiếm 6,6%.
Khách sạn Kim Liên tọa lạc trên khu đất 3,5 ha với thời hạn thuê 50 năm kể từ năm 1993, tiền thuê đất được trả hàng năm. Đây được cho là khu đất vàng hiếm hoi với diện tích rộng ở khu vực trung tâm Hà Nội.
Theo Zing

Bình luận(0)