Giá đất ở đâu đắt đỏ nhất hành tinh

Google News

Con phố Peak nằm trên đỉnh Thái Bình, Hong Kong được ghi nhận là đường đắt nhất hành tinh. Giá đất trung bình ở đây lên tới 114.000 USD/m2.

5. Chemin du Sémaphore, (Cap Ferrat, Pháp) 
Giá đất trung bình: 67.000 USD/m2
Bán đảo Saint-Jean-Cap-Ferrat từng là nơi nghĩ dưỡng của hoàng gia Bỉ. Hiện nay, nơi đây được biết đến với những biệt thự nguy nga, được sở hữu bởi các tỷ phú và ông trùm. Những cái tên nổi tiếng sở hữu bất động sản tại đây bao gồm nhà đồng sáng lập Microsoft, Paul Allen, nhà tài phiệt quá cố người Nga, Boris Berezovsky. Con đường Chemin du Sémaphone giữa bán đảo là khu phố đắt đỏ thứ 5 thế giới. Tháng tám năm ngoái, một căn nhà rộng 650 m2 được bán với giá 37 triệu euro. "Ngày càng nhiều khách hàng từ Trung Đông, Bắc Âu và Vương quốc Anh tìm đến, cũng như quay lại thị trường này", Jean-Claude Caputo, CEO của Riviera, công ty bất động sản hàng đầu châu Âu, chia sẻ. 
Gia dat o dau dat do nhat hanh tinh
 
4. Đại lộ Princesse Grace (Monaco) 
Giá đất trung bình: 100.000 USD/m2 
2014 là một năm kỷ lục cho thị trường địa ốc dân sinh Monaco. Đại lộ Princesse Grace, với những cây cọ hai bên đường chạy quanh cảng phía trước Monte Carlo, cũng không phải ngoại lệ. Tại đây, một căn hộ rộng 200 m2 với 3 phòng ngủ tại La Reverse được bán với giá 16 triệu euro vào năm 2014. "Năm 2014, giá địa ốc dân sinh tại Monaco đã lần đầu vượt qua mức đỉnh thiết lập năm 2007. Giá trị tổng cộng của chúng là 2,4 tỷ euro", Jean-Claude Caputo nói. Ông cũng nói thêm rằng, tổng cộng có 555 bất động sản được bán lại vào năm ngoái tại Monaco. Con số này cao hơn 21% so với năm 2007. 
Gia dat o dau dat do nhat hanh tinh-Hinh-2
 
3. Knightsbridge (London, Anh) 
Giá đất trung bình: 103.000 USD/m2 
Knightsbridge không chỉ là tên của một con đường tại London, mà còn là một ga tàu điện ngầm và cả khu phố nổi tiếng nhất thủ đô nước Anh. Knightsbridge xếp thứ 3 trong danh sách những đường đắt nhất hành tinh phần lớn nhờ dự án phát triển One Hyde Park tại số nhà 100. Tại đây, một căn penthouse rộng 1.500 m2 có giá 140 triệu bảng Anh, ghi nhận vào tháng 4/2014. "Đây là mức giá cao kỷ lục tại London trong vòng 18 tháng", Noel De Keyzer đến từ Savills nói. Ông còn cho biết, một vài căn hộ khác cũng được bán với giá tối thiểu 60 triệu bảng Anh. Con phố này cũng là địa chỉ của một số đại sứ quán, cửa hàng Rolex và khách sạn Bulgari. 
Gia dat o dau dat do nhat hanh tinh-Hinh-3
 
2. Đại lộ Upper Fifth (New York, Mỹ) 
Giá đất trung bình: 108.000 USD/m2 
Cuối thế kỷ 19, Đại lộ Upper Fifth là cái tên gắn liền với những gia đình quý tộc và tầng lớp thượng lưu. Ngày nay, danh tiếng của đại lộ vẫn vô cùng lớn, khi nó được biết đến với tên gọi "Dãy nhà triệu phú" tại Manhattan. Đại lộ này là nơi đặt nhiều toà nhà quan trọng và xa hoa bậc nhất New York. Nó cũng sở hữu những góc nhìn đẹp nhất hướng ra Công viên Trung tâm. "Không có địa điểm nào tốt hơn hay đắt hơn Đại lộ Upper Fifth", Kirk Henckels, Giám đốc môi giới tư nhân tại Công ty tư vấn bất động sản Stribling & Associates, cho biết. Henckels nhắc đến 3 giao dịch bán lại, với hơn 70 triệu USD của các tập đoàn tại Fifth Avenue 9 tháng trở lại: số 960, 834 và 781 (Tập đoàn khách sạn Sherry-Netherland). Đại lộ Upper Fifth còn là địa chỉ của những thương hiệu cao cấp, bao gồm Tiffany & Co, Versace, Armani và Gucci, bên cạnh các trung tâm thương mại như Saks hay Bergdofr Goodman. 
Gia dat o dau dat do nhat hanh tinh-Hinh-4
 
1. Đường Peak, The Peak (Hong Kong) 
Giá đất trung bình: 114.000 USD/m2 
Đường Peak nằm trên đỉnh núi Thái Bình (Victoria Peak), Hong Kong. Đây là con phố đắt đỏ nhất trên thế giới, theo thông tin từ BusinessInsider. Con đường phủ đầy cỏ xanh đạt vị trí quán quân nhờ vụ mua bán tại địa chỉ số 75, với giá 5,1 tỷ đôla Hong Kong tháng hai vừa qua. Đây là con số kỷ lục trong lịch sử thị trường bất động sản dân sinh tại Hong Kong. Bất động sản này có không gian sống rộng 11.000 m2, được đánh giá vô cùng lý tưởng tại Hong Kong. Đường Pollock từng sở hữu danh hiệu này, tuy nhiên, nơi đây đã không diễn ra vụ mua bán mới nào trong nhiều năm. Simon Smith, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Công ty bất động sản Savills Hong Kong, cho biết, đường Peak từ lâu đã là khu vực nổi tiếng và đắt đỏ nhất núi Thái Bình. "Tuy nhiên, do thiếu hụt những dự án phát triển quy mô lớn, cũng như khối lượng giao dịch tại đây còn ít, tên tuổi của nó chưa được biết đến nhiều bằng những con đường khác như Severn, Pollock hay Barker, cho đến năm nay", Smith nói.
Gia dat o dau dat do nhat hanh tinh-Hinh-5
 
Theo Zing News

Bình luận(0)