CĐT tòa nhà Léman nói gì vụ bị ca sĩ Thu Minh kiện?

Google News

(Kiến Thức) - CĐT dự án Léman Luxury Apartment cho biết sẽ kiện lại Thu Minh và khẳng định vợ chồng Thu Minh đã thanh lý hợp đồng mua căn penthouse tại đây từ tháng 11/2015.

Thông tin ca sỹ Thu Minh cho biết đã chính thức đâm đơn kiện Công ty Cổ phần C.T Phương Nam (thuộc C.T Group) ra tòa liên quan đến hợp đồng mua căn hộ penthouse trị giá 85 tỷ đồng tại dự án Léman Luxury Apartments (đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP HCM) đang trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm của dư luận.
Mới đây, Công ty Cổ phần C.T Phương Nam – chủ đầu tư dự án Léman Luxury Apartments đã có văn bản trả lời báo chí về sự việc này.
Theo văn bản này, ngày 10/1/2015, Công ty C.T Phương Nam có ký hợp đồng mua bán căn hộ với ông Roeof Wilem Otto De Jager và bà Vũ Thu Minh (ca sĩ Thu Minh). Theo đó, khách hàng mua 2 căn hộ penthouse tầng 23 và 24, thuộc tòa nhà Léman Luxury Apartments (Q.3).
“Khi ký kết hợp đồng mua bán căn hộ, thay vì phải đóng 15,8 tỷ đồng (tương ứng 25% tổng giá trị hợp đồng) cho lần thanh toán đợt 1, thì khách hàng nói là khó khăn nên đề nghị chúng tôi chỉ thanh toán 2 tỷ đồng và chúng tôi đã thông cảm và ký phụ lục.
Không lâu sau, vào ngày 24/11/2015, Thu Minh đã có ý muốn thanh lý hợp đồng với lý do là C.T Phương Nam chậm bàn giao nhà. Chúng tôi có giải thích với khách hàng là do một số thay đổi khách quan từ cơ quan nhà nước như thay đổi quy hoạch, tăng thêm diện tích hầm đậu xe… tuy nhiên, không nhận được sự chia sẻ của Thu Minh nên cuối cùng hai bên phải thanh lý hợp đồng vào ngày 24/11/2015”, văn bản trả lời báo chí của Công ty C.T Phương Nam cho biết.
 
Văn bản trả lời báo chí của Công ty Cổ phần C.T Phương Nam về vụ việc. 
Trong văn bản này, Công ty C.T Phương Nam cũng khẳng định đã chuyển trả khoản tiền thanh toán gốc và lãi tổng cộng là hơn 2 tỷ đồng cho nữ ca sĩ sau khi thanh lý hợp đồng 1 tuần và tiếp tục thanh toán thêm cho Thu Minh 1 tỷ đồng nữa vào ngày 5/2/2016.
Qua đó, C.T Phương Nam khẳng định, Thu Minh đã nhận đủ tiền gốc và lãi trong năm 2015 và không còn liên quan đến căn hộ này nữa.
“Nhưng đến nay, Thu Minh lại giật tít trên facebook là “giấc mơ về căn nhà mơ ước tại dự án Léman đáng lẽ phải trở thành hiện thực” gây ngộ nhận cho công chúng là Thu Minh đang chờ đợi và không được giao nhà. Đây là thủ đoạn thực sự thiếu trung thực. Trước đây, vì mục đích giữ quan hệ tốt đẹp giữa 2 bên nên C.T Phương Nam chấp nhận theo yêu cầu của Thu Minh nhưng cách hành xử và những lời lẽ thiếu văn hóa của Thu Minh khiến chúng tôi rất bức xúc và quyết định để cơ quan pháp luật phân xử trên tinh thần thượng tôn pháp luật. khiến Công ty rất bức xúc và quyết định để cơ quan pháp luật phân xử. Chúng tôi sẽ khởi kiện Thu Minh tại Tòa án Nhân dân quận 3 về việc cố tình gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi”, văn bản trả lời của C.T Phương Nam nhấn mạnh.
Công ty C.T Phương Nam cũng cho biết hiện đã cất nóc xong tòa nhà Léman Luxury Apartments vào tháng 2/2016 và đang hoàn thiện nội thất bên trong để giao cho khách hàng trong vòng 90 ngày tới.
Trước đó, ngày 5/4/2016, ca sĩ Thu Minh cho biết đã chính thức gửi đơn kiện Công ty cổ phần C.T Phương Nam (thành viên Tập đoàn C.T Group) - chủ đầu tư dự án Léman Luxury Apartment mà vợ chồng cô mua căn penthouse tại đó từ hơn một năm trước nhưng hiện vẫn chưa được nhận nhà.
Cụ thể, trên trang Facebook cá nhân của mình, Thu Minh chia sẻ: “Niềm vui dần lụi tàn vì những dối trá và lật lọng... Giấc mơ về căn nhà mơ ước đáng lẽ phải trở thành hiện thực 1 năm rồi. Chính thức kiện “bạn” Phương Nam C.T Limited (City Group) ra tòa... Quá thất vọng”.
Thông tin này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng và trở thành vấn đề nóng được dư luận đặc biệt quan tâm.
Léman Luxury Apartments là dự án chung cư cao cấp xây dựng trên diện tích 4.257m2, cao 24 tầng nổi, 4 tầng hầm, có vị trí ngay trung tâm TP HCM, trên mặt tiền đường Trương Định và Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3. Dự án này được quảng cáo là đỉnh cao ở mọi phương diện. Dự án được chủ đầu tư rầm rộ khởi công vào tháng 03/2011 và cam kết bàn giao vào quý 4/2015.
Tuy nhiên, dù đã qua thời hạn bàn giao nhà hơn 3 tháng nhưng hiện dự án Léman vẫn chưa hoàn thiện. Trong khi đó, trên website chính thức của dự án vẫn để nguyên thời gian bàn giao nhà là quý 4/2015.
Minh Hiếu

Bình luận(0)