Chàng trai Vĩnh Long ẵm trọn ba điểm 10 ước mơ làm giáo viên

Google News

Ngoài điểm 10 môn Lịch sử, em Đoàn Võ Thái Thuận – học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) còn sở hữu 2 điểm 10 môn Giáo dục công dân và Ngoại ngữ.

Ngày 26/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long đã thông tin số liệu thống kê của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, tỉnh có hơn 11.000 thí sính dự thi. Qua khảo sát điểm thi, có 374 điểm 10, trong đó có 344 điểm 10 môn GDCD, 23 điểm 10 môn Ngoại ngữ, 3 điểm 10 môn Sinh học, 2 điểm 10 môn Địa lý, Hóa và Lịch sử mỗi môn có 1 điểm 10.
Ở môn Lịch sử, thí sinh duy nhất đạt điểm 10 của tỉnh Vĩnh Long chính là em Đoàn Võ Thái Thuận - học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Vĩnh Long). Không chỉ điểm 10 môn Lịch sử, Thuận còn là chủ nhân của 2 điểm 10 các môn GDCD và Ngoại ngữ.
Ở các môn còn lại, điểm thi của Thuận cũng khá ấn tượng khi có môn Toán 9 điểm, Văn 7 điểm và địa lý 9,5 điểm. Tổng điểm 6 môn thi của thí sinh này là 55,5 điểm và cao nhất tỉnh Vĩnh Long.
Chang trai Vinh Long am tron ba diem 10 uoc mo lam giao vien
Đoàn Võ Thái Thuận - Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: NVCC 
Chia sẻ với PV, Thuận cho biết gia đình em sinh sống ở vùng đất cù lao An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Cha làm nghề lái tàu du lịch chuyên chở khách tham quan quanh vùng, còn mẹ hiện đang làm công nhân ở Đài Loan.
“Trước khi thi em cũng đặt nhiều kỳ vọng sẽ có điểm cao, nhưng đạt được 3 điểm 10 là vượt qua cả kỳ vọng ban đầu. Em vừa vui, vừa bất ngờ lắm”, Thuận chia sẻ.
Thuận cho biết thêm, ngoài học ở trường, chủ yếu em tự học ở nhà chứ không đi học thêm. Tất cả các môn học, kể cả môn Anh văn và Lịch sử, mỗi ngày em đều dành 1 giờ để trau đồi kiến thức. Nguyện vọng của Thuận là xét tuyển vào ngành sư phạm tiếng Anh, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM với quyết tâm trở thành một nhà giáo.
Theo Nhật Huy/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)