Có nên uống thuốc bổ khi mang thai

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bà bầu đi mua thuốc bổ về uống thì con có khỏe hơn không, hay có hại cho bé?

Hỏi: Tôi mới mang bầu 8 tuần, đi khám thai ở khoa sản một bệnh viện nhưng không thấy bác sĩ ghi mua thuốc, trong khi nhiều người khác lại được kê đơn. Tôi có hỏi nhưng bác sĩ nói chưa cần uống. Tôi nghe nói người có thai cần uống bổ sung viên sắt, canxi và axit folic. Tôi có nên tự mua thuốc uống bổ sung để con khoẻ hơn không? - Nguyễn Thị Thùy Dương (Hà Nội).
Co nen uong thuoc bo khi mang thai
                                             Ảnh minh họa.                                           
BS Phó Đức Nhuận, nguyên Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản T.Ư: Hiện nay, các chị em có thai ở thành phố đã coi việc thường xuyên đi khám thai là điều cần thiết, nhờ đó các tai biến sản khoa đã được phát hiện khá sớm và được xử lý khá kịp thời. 
Nếu bác sĩ đã khám kỹ cho bạn, xem xét kỹ các xét nghiệm bạn đã được làm và cho biết bạn chưa cần dùng thuốc bổ sung thì bạn nên thực hiện theo lời khuyên đó. Sự thực là không phải trường hợp nào cũng phải dùng thuốc bổ. Bạn chỉ cần lưu ý tự theo dõi cơ thể mình khi mang thai, nếu như thấy có dấu hiệu nào không bình thường thì đến ngay cơ sở y tế để khám lại. 
Cũng có thể trong giai đoạn sau của thai kỳ, bác sĩ nếu thấy cần thiết sẽ kê cho bạn thuốc uống bổ sung. Việc bạn tự mua thuốc uống là không cần thiết dù đó là thuốc bổ.
HH (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)