World Cup 2018: Doanh nghiệp nào sẽ hưởng lợi nhiều nhất?

Google News

Các nhà phân tích đã liệt kê và tổng hợp những lĩnh vực có lợi nhuận cao nhất trong 1 tháng diễn ra World Cup.

Theo Sharecast News, các nhà phân tích đã liệt kê và tổng hợp những lĩnh vực có lợi nhuận cao nhất trong 1 tháng diễn ra World Cup, trong đó bao gồm các hãng hàng không, nhà bán lẻ trang phục thể thao và các hãng cá cược...
Với 3 triệu vé được bán và 32 quốc gia tham dự giải đấu, hãng hàng không mà người hâm mộ lựa chọn chủ yếu để đi tới Nga được dự kiến là International Airlines Group, British Airways và Iberia.
International Airlines Group là một trong những hãng hàng không hưởng lợi từ World Cup 2018. 
Các thương hiệu thời trang thể thao cũng được hưởng lợi từ giải đấu lớn World Cup 2018 vì người hâm mộ đặt mua áo của các đội và cầu thủ yêu thích. Joshua Mahony, nhà phân tích thị trường của IG, cho biết: "Nike đặt kỳ vọng vào thị trường Brazil, Pháp và Anh, trong khi Adidas lại mong Tây Ban Nha, Đức, hoặc Argentina có thể thúc đẩy việc bán hàng trong trường hợp một trong những đội bóng lớn của họ giành chiến thắng."
Các nhà phân tích cũng nhìn thấy triển vọng lợi nhuận trong lĩnh vực quảng cáo ở các sự kiện thể thao lớn của tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới WPP.
Laith Khalaf từ Công ty môi giới hàng đầu của Anh Lansdown gợi ý kênh ITV có thể đạt được lợi nhuận tương tự nếu kết hợp các trận đấu World Cup vào Show thực tế 'Love Island' để cạnh tranh với quảng cáo truyền hình. Ông nói "với mức vốn hóa thị trường chỉ khoảng 7 tỷ bảng Anh, nhưng vào một thời điểm thích hợp ITV có thể biến thành nam châm hấp dẫn các công ty truyền thông lớn nhất thế giới".
Sau thời gian ngành công nghiệp cá cược ở trong trạng thái bấp bênh, giờ đây số phận của của các nhà cái như Ladbrokes đã gắn liền với đội tuyển Anh.
Domino's sẽ tiếp thị pizza tới các quốc gia dự World Cup như Iceland, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đức và Anh quốc, do đó doanh thu của loại thức ăn nhanh này được dự kiến sẽ tăng lên và có thể hỗ trợ cho thanh toán cổ tức.
 Domino có ý định thực hiện chiến dịch tiếp thị pizza tới các quốc gia dự World Cup.
Hãng thực phẩm mang đi Just Eat, với các chi nhánh tại Anh, Đan Mạch, Pháp và Thụy Sĩ, rồi sắp tới sang đến Tây Ban Nha và Mexico dù phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ đối thủ Deliveroo và Uber Eats nhưng vẫn đạt được sự tăng trưởng đáng khen ngợi và gần đây đã được thăng hạng trong chỉ số FTSE 100.
Các hãng bia như Marston's và Greene King có khả năng gặt hái được nhiều thành công vì người hâm mộ chắc chắn sẽ thưởng thức rất nhiệt tình, các nhà sản xuất Guinness, Smirnoff Diageo và Coca-Cola HBC cũng vậy.
Trong khi một số công ty thực phẩm và đồ uống được đảm bảo sẽ có lợi, nhà phân tích Joshua Mahony của trung tâm IG vẫn lưu ý rằng các hoạt động buổi tối khác tại câu lạc bộ đêm, rạp chiếu phim và nhà hàng như ở Cineworld, Hollywood Bowl và Restaurant Group sẽ có thể bị chững lại.
Mike van Dulken, Giám đốc nghiên cứu tại Accendo Markets cho biết một số siêu thị có thể mọc lên và chiếu các trận đấu vào đầu giờ chiều, người ta có thể xem tại nơi làm việc và xem khi mua đồ từ các siêu thị như Tesco, Sainsbury's, Morrison hay Ocado.
Việc sử dụng điện thoại thông minh để xem bóng đá có thể mang lại lợi ích cho các nhà mạng di động BT, Vodafone, Dixons Carphone vì người dùng sẽ phải mua thêm dữ liệu để phát trực tiếp trên thiết bị cầm tay của họ.
 Nhà mạng Dixons Carphone được dự đoán bán được thêm nhiều lưu lượng di động để người dùng xem World Cup trực tuyến.
Chắc chắn một số doanh nghiệp có thể mong đợi vào đợt tăng lợi nhuận ngắn hạn từ World Cup, nhưng các nhà đầu tư vẫn nên xem xét đến triển vọng dài hạn của công ty mình trước khi đặt kỳ vọng vào nó.
Theo Ngọc Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)