Vì sao vé trận lượt về Việt Nam - Indonesia bán một tiếng không hết?

Google News

Mở bán vé từ 15/10 nhưng đến tận tháng 6/2020, trận đấu lượt về giữa tuyển Việt Nam và Indonesia mới diễn ra. Người hâm mộ cho rằng thời gian bán vé của VFF không hợp lý.

22h ngày 14/10, vé trận lượt về Việt Nam - Indonesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 4/6/2020 được bán ra đợt 3. Trái với 2 đợt bán vé cùng ngày (10h và 15h), vé đã không hết sớm. Thậm chí, đến hơn 23h, tức một tiếng sau khi mở bán, người hâm mộ vẫn có thể mua được vé.
Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản tỏ ra tiếc nuối khi chỉ ít phút sau thời gian mở bán, họ đã không truy cập ứng dụng mua vé vì nghĩ sẽ cháy hàng.
“Cứ tưởng như những lần bán trước trong 1-2 phút là hết vé, tôi đã không vào mua”, người dùng Hoa Quang bình luận.
Vi sao ve tran luot ve Viet Nam - Indonesia ban mot tieng khong het?
Một cổ động viên mua được vé trận Việt Nam - Indonesia lúc 23h09. Ảnh chụp màn hình. 
Một số cho rằng việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không công khai số lượng vé bán ra từng đợt khiến người hâm mộ “không biết đường nào mà lần”.
Tuy nhiên, đa phần nhận định thời gian mở bán vé trận Việt Nam vs Indonesia của VFF bất hợp lý.
Ban tổ chức mở bán vé giữa tháng 10/2019, trong khi trận đấu diễn ra vào tháng 6/2020, tức bán sớm trước khoảng 8 tháng. Thời gian trả vé cũng chưa chính thức, mới dự kiến vào quý II/2020. Điều này khiến không ít người từ bỏ ý định mua đi bán lại kiếm lời.
Bên cạnh đó, trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia là loạt trận áp chót vòng loại World Cup 2022, nhiều khả năng kết quả bảng G đã ngã ngũ. Khi đó, “tính ăn thua” của trận đấu có thể giảm đi đáng kể.
Vi sao ve tran luot ve Viet Nam - Indonesia ban mot tieng khong het?-Hinh-2
Độ hot trong trận Việt Nam - Indonesia chưa thể sánh bằng trận Việt Nam - Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.
Cục diện bảng G thời điểm trước trận đấu với Indonesia vào tháng 6/2020 còn là yếu tố quan trọng quyết định giá vé chợ đen. Tài khoản Đặng Nhật Linh chia sẻ 3 trường hợp theo anh có thể xảy ra.
“Thứ nhất, tuyển Việt Nam chắc suất đi tiếp, vé sẽ hot nhưng người dân không bất chấp để mua, vé tăng 1,5 lần hoặc 2 lần là hợp lý.
Thứ hai, nếu Việt Nam chắc chắn bị loại, trận đấu sẽ ít người đến xem và giá vé sẽ là giá gốc hoặc có khi phải bán cắt lỗ.
Trường hợp còn lại, nếu việc Việt Nam đi tiếp hay không phụ thuộc vào kết quả lượt về với Indonesia, trận đấu này sẽ không khác gì một trận chung kết. Vé sẽ rất hot và tăng 5-6 lần”, Đặng Nhật Linh nhận định về giá vé.
Một yếu tố nữa được cho là tác động đến việc vé trận lượt về Việt Nam - Indonesia bán một tiếng không hết là sức hút đến từ đội tuyển Indonesia không thực sự lớn.
Bấy lâu nay, Việt Nam luôn coi Thái Lan là đối trọng số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, UAE được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam cùng Thái Lan cho suất đi tiếp. Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, UAE đang dẫn đầu với 6 điểm giành được, tuyển Thái Lan và Việt Nam lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3 với cùng 4 điểm.
Chính vì thế, nếu đặt lên bàn cân so sánh, sự quan tâm của người hâm mộ dành cho trận đấu có tuyển Indonesia chưa thể sánh bằng trận đấu Việt Nam đối đầu Thái Lan hoặc UAE.
Trước đó, sau khoảng một phút ở từng đợt mở bán, toàn bộ vé xem trận đấu giữa Việt Nam - UAE và trận Việt Nam - Thái Lan được bán hết. Hạng vé 500.000 đồng luôn hết sớm nhất. Sau đó, hệ thống liên tục báo số lượng vé không đủ ở cả 4 mức giá.
Theo Văn Hưng/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)