Xử lý sữa chua bị hỏng: Kids Plaza bảo thiện chí, khách hàng nói không
Liên quan đến sự việc bé Thái An 16 tháng tuổi (con anh Vũ Hoàng Đạt - trú tại KĐT Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội) bị ngộ độc, sốt cao sau khi ăn sữa chua Kidsmix hỏng (dù còn hạn sử dụng đến ngày 5/1/2018) mua tại siêu thị Kids Plaza (66 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, Hà Nội) chiều ngày 22/11, PV Kiến Thức đã có buổi làm việc với đại diện hệ thống siêu thị Kids Plaza.
|
Sản phẩm sữa chua Kidsmix anh Đạt mua tại cửa hàng Kids Plaza 66 Nguyễn Khuyến. |
Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hường - Giám đốc Marketing &Truyền thông siêu thị Kids Plaza cho biết: “Gia đình anh Vũ Hoàng Đạt (trú tại KĐT Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội) - cha của cháu bé bị ngộ độc - không hợp tác với Kids Plaza. Trong khi Kids Plaza rất cầu thị, thiện chí với gia đình”.
“Ngay sau khi anh Đạt phản ánh vụ việc cháu Thái An bị ngộ độc sau khi ăn sữa chua Kidsmix hỏng, trưa 11/11 bộ phận chăm sóc khách hàng của Kids Plaza đã có mặt tại gia đình anh Đạt. Hôm sau, tôi tiếp tục cùng lãnh đạo Kids Plaza đến gia đình anh Đạt để lắng nghe đề nghị và xin kết quả mẫu giám định nhưng anh Đạt không đồng ý. Tổng cộng, chúng tôi đến nhà anh Đạt là 4 lần”, bà Hường cho biết.
Theo bà Hường, Kids Plaza đến gia đình anh Đạt với mong muốn “xin mang mẫu sản phẩm sữa chua bị hỏng về, đưa đi giám định và đồng hành cùng gia đình trong việc chăm sóc sức khỏe cho cháu bé. Bởi phải có mẫu sữa chua hỏng của anh Đạt, chúng tôi mới có cơ sở để tìm ra nguyên nhân vì sao sản phẩm bị hỏng? Hiện tại, chúng tôi cũng không biết mẫu sữa hỏng ấy như thế nào, ra làm sao?", bà Hường nói.
Tuy nhiên, ngược với thông tin của bà Hường, khẳng định với PV Kiến Thức, anh Vũ Hoàng Đạt cho biết, ngay từ hôm đầu tiên khi anh phản ánh vụ việc, thái độ Kids Plaza rất thờ ơ.
“Trưa ngày 11/11, tôi ra cửa hàng Kids Plaza 66 Nguyễn Khuyến, cầm theo sản phẩm bị hỏng để phản ánh. Ban đầu, đại diện cửa hàng Kids Plaza không xác nhận sản phẩm bán tại đây. Ít phút sau, nữ nhân viên Hoàng Thị Ánh Mai thấy sản phẩm đúng của họ bán hôm đó nên xác nhận. Tiếp đó, họ ghi biên bản là “sữa trục trặc bị hỏng”. Hơn nữa, tôi đã nhắn tin cho Giám đốc Kids Plaza - Đỗ Văn Tuấn, nhưng ông này lại bảo: “Chúng tôi nhập của công ty đảm bảo an toàn” và nhắn lại: “Nếu sản phẩm bị hỏng thì mang ra cửa hàng để được đổi sản phẩm mới hoặc hoàn trả tiền”", anh Đạt chia sẻ.
Anh Đạt cũng thừa nhận, phía Kids Plaza có đến gia đình anh sau sự việc. “Tôi gặp bà Hường hai lần. Tiếp theo là ông Tuấn và bà Hường đến nhưng tôi không gặp bà Hường lần thứ 3, vì bà Hường không thật. Tôi rất bức xúc thái độ của ông Đỗ Văn Tuấn - Giám đốc Kids Plaza, chỉ đến lúc tôi nói sẽ mời truyền thông, báo chí vào cuộc họ mới đến xin phép đồng hành cùng gia đình chăm sóc sức khỏe con tôi. Nhưng đồng hành là cái gì? Con tôi đã có phác đồ điều trị, tôi không cần tiền điều trị, chỉ muốn sự minh bạch thông tin về chất lượng sản phẩm sữa chua Kidsmix nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cháu khác khi sử dụng sản phẩm bán tại Kids Plaza”, anh Đạt bức xúc nói.
Video: Anh Vũ Hoàng Đạt cung cấp hình ảnh sữa chua Kidsmix bị hỏng cho Kiến Thức:
Kids Plaza sợ “tụt doanh thu”, yêu cầu khách "ỉm" thông tin?
Theo lời của anh Vũ Hoàng Đạt, trong số những lần Kids Plaza đến gia đình anh, một lần họ đem theo túi quà tặng nhưng anh không nhận. “Họ đến nhà tôi mang theo một túi quà nhưng trong đó đựng gì tôi không biết, vì tôi không cho mang vào nhà. Họ bảo tôi gỡ hết các thông tin trên mạng xã hội, không cung cấp cho truyền thông. Ông Đỗ Văn Tuấn - Giám đốc Kids Plaza còn quỳ trước mặt tôi và xin gỡ các thông tin vì làm thế sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng doanh nghiệp, doanh thu bị tụt lùi”, anh Đạt kể lại.
Tuy nhiên, trao đổi về những phản ánh của anh Đạt, bà Nguyễn Thị Hường - Giám đốc Marketing & Truyền thông Kids Plaza cho biết, bà không nắm được thông tin trên, phía siêu thị sẽ xác minh lại.
|
Cửa hàng Kids Plaza 66 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, nơi anh Đạt mua phải sản phẩm sữa chua Kidsmix bị hỏng. |
Cũng theo bà Hường, sau khi anh Đạt phản ánh sữa chua Kidsmix hỏng, Kids Plaza đã ra thông báo thu hồi sản phẩm sữa chua Kidsmix, thông báo cho khách hàng biết có tình trạng khách hàng Vũ Hoàng Đạt phản ánh sữa bị hỏng cũng như ra thông cáo báo chí về vụ việc trên.
Cụ thể, các sản phẩm sữa chua hoa quả nhãn hiệu Kidsmix bị thu hồi có mã 1110031 (mã mới 11300029) và 1110036 (mã mới 11300030) do Công ty TNHH Nhất Lâm (địa chỉ lô H18 + H19, Ngõ 68, Trung Kính, Yên Hòa) phân phối. Hình thức thu hồi: Nhận lại sản phẩm và đổi lại sản phẩm mới 100% hoặc trả lại tiền mặt cho khách hàng. Thời gian thu hồi từ ngày 12/11/2017 tại tất cả các địa điểm Kids Plaza trên toàn quốc.
Song song với việc thu hồi, Kids Plaza cũng ra thông báo tạm dừng bán sản phẩm sữa chua hoa quả Kidsmix trên toàn quốc.
Bà Hường cũng cho biết, sản phẩm sữa chua Kidsmix thu hồi tạm thời hay vĩnh viễn cũng chưa biết vì phải chờ kết luận của cơ quan chức năng. “Chúng tôi đã làm việc với nhà phân phối sản phẩm Công ty Nhất Lâm, yêu cầu Nhất Lâm nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để kiểm tra”, bà Hường nói.
|
Hình ảnh dừng bán sản phẩm tại cửa hàng. Ảnh trên website của Kids Plaza. |
|
Thông báo thu hồi sản phẩm sữa chua Kidsmix trên toàn hệ thống Kids Plaza. Ảnh trên website Kids Plaza. |
Tuy nhiên, khi
Kiến Thức đặt câu hỏi: Sau khi thu hồi các sản phẩm, Kids Plaza sẽ tiếp tục xử lý như thế nào? Bà Hường nói rằng: “Nếu không có mẫu từ anh Đạt, siêu thị chỉ có thể lấy sản phẩm cùng lô, cùng date với sản phẩm anh Đạt đã mua tại Kids Plaza để giám định. Nếu sản phẩm có vấn đề, Kids Plaza sẽ dừng bán, còn nếu sản phẩm chỉ bị lỗi 1, 2 hộp trong những lô sản phẩm đó thì không có lý do gì chúng tôi dừng bán cả bởi sản phẩm vẫn hoàn toàn đạt chất lượng. Sau khi thu hồi, chúng tôi sẽ trả sản phẩm lại cho bên nhà cung cấp".
Vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm lúc này là sản phẩm sữa chua Kidsmix do Công ty Nhất Lâm phân phối, cùng lô với sản phẩm con gái anh Đạt ăn và ngộ độc có đảm bảo chất lượng? Với những hộp sữa chua Kidsmix cùng lô sản phẩm trên đã bán ra, liệu còn bao nhiêu trẻ đã sử dụng bị ảnh hưởng sức khỏe? Đáng nói hơn, thay vì lập tức thu hồi sản phẩm, khuyến cáo người tiêu dùng, Giám đốc Kids Plaza lại "cầu xin" khách "ỉm" thông tin nói lên điều gì?
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về vụ việc trên...