Uber rút lui, Grab sẽ phải “đấu” với những đối thủ nào ở VN?

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi Uber và Grab đang chuẩn bị hoàn tất kế hoạch chuyển giao thương vụ chuyển nhượng đình đám thì thị trường xe ôm - taxi công nghệ Việt Nam chứng kiến sự sôi động đến từ nhiều đối thủ khác như VATO, Mai Linh Bike... 

VATO của Phương Trang
Ngay sau khi Uber bán toàn bộ thị trường Đông Nam Á cho Grab, doanh nghiệp vận tải Phương Trang cho biết đã đầu tư 100 triệu USD (tương đương hơn 2.200 tỷ đồng) vào ứng dụng gọi xe công nghệ Vivu và đổi tên ứng dụng thành VATO.
VATO được coi là một ứng dụng "made in Vietnam". Ban đầu ứng dụng có tên là Facecar, sau đó đổi tên sang ViVu, và giờ là VATO.
 Ứng dụng gọi xe ViVu đổi tên thành VATO. Ảnh: Plo.
VATO cạnh tranh trực tiếp với Grab bằng giá cước. Người dùng có thể mặc cả với lái xe với giá tối thiểu VATO đưa ra để nhanh chóng hoàn thành chuyến đi vốn là chức năng mà cả Uber và Grab không có.
VATO đang áp dụng mức giá mở cửa là 6.000 đồng, cước phí với 1 km là 8.000 đồng. Hãng này còn tuyên bố sẽ đảm bảo mức hỗ trợ cho tài xế 35.000 đồng/chuyến. Vào giờ cao điểm, VATO hỗ trợ thêm cho tài xế 20% doanh thu.
Nhằm thu hút khách hàng, từ ngày 1/4, đối thủ của Grab - VATO còn tung ra khuyến mại khủng, mỗi khách hàng được nhận 1 mã giảm giá 50% (tối đa 30.000 đồng) cho 3 chuyến trong ngày.
 Phương Trang đầu tư 100 triệu USD cho VATO. Ảnh: Zing.
Với 2.000 xe đăng ký hiện tại và hoạt động khoảng 500 xe, VATO sẽ tăng cường đầu tư phát triển với nhiều ưu đãi cho tài xế và người tiêu dùng quen sử dụng. Theo dự kiến, ứng dụng VATO chính thức ra mắt tại Hà Nội và TP HCM trong tháng 4/2018.
Mời độc giả xem video: Đông Nam Á thành sân chơi riêng của Grab. Nguồn: TTXVN. 
Mai Linh Bike
Để cạnh tranh với taxi công nghệ Grab, Mai Linh Bike cũng đã có hàng trăm tài xế tìm đến đầu quân. Hãng cũng mở các lớp đào tạo cho lái xe vào cuối tuần mới đáp ứng kịp số lượng tăng mạnh của tài xế.
 Mai Linh Bike đang tăng tốc để cạnh tranh với Grab. Ảnh: Plo.
Hiện Mai Linh Bike áp dụng mức chiết khấu 17% cho tài xế, miễn chiết khấu 2 tháng đầu tiên cho những người gia nhập mới. Giá cước phổ thông 11.000 đồng cho 2 km đầu. Từ km thứ 3 tính giá 3.700 đồng/km.
Go-Jek và Didi
 Go-Jek và Didi đang lên kế hoạch và Việt Nam. Ảnh: Printest.
Ngoài ra, Grab cũng sẽ phải cạnh tranh với Go-Jek và Didi khi hai hãng này đang lên kế hoạch tiến vào Việt Nam. Tuy nhiên, cả hai đều đang trong giai đoạn tuyển nhân sự và lo thủ tục pháp lý vào Việt Nam.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)