Uber lên tiếng xác nhận hợp nhất với Grab từ 8/4/2018

Google News

(Kiến Thức) - Uber Việt Nam vừa gửi email cho các khách hàng, lên tiếng xác nhận với khách hàng việc hợp nhất các hoạt động của mình với Grab tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, bắt đầu từ ngày 8/4/2018.

Trong chiều nay (26/3), rất nhiều khách hàng đã nhận được email của hãng Uber với nội dung xác nhận việc Uber sẽ hợp nhất các hoạt động của mình với Grab tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Cụ thể, theo email gửi đến khách hàng, đại diện Uber viết: "Chúng tôi muốn chia sẻ với bạn một thông tin - Uber sẽ hợp nhất các hoạt động của mình với Grab để đưa bạn bước sang một giai đoạn mới của lĩnh vực chia sẻ xe tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.
Điều này có ý nghĩa gì với bạn: chúng tôi sẽ chuyển đổi các dịch vụ của mình sang nền tảng công nghệ của Grab vào ngày 8/4/2018, vì thế tất cả các yêu cầu đặt xe sau ngày này cần được đặt từ ứng dụng Grab. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Uber một cách bình thường tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới".
Như vậy, theo thông báo này, hiện tại, đối tác Grab và Uber vẫn hoạt động như bình thường. Về thời gian sử dụng App Uber, tất cả khách hàng và đối tác lái xe của Uber có thể sử dụng App này thêm 2 tuần nữa, cho đến ngày 8/4.
 Uber sắp rút lui khỏi thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa: Zing.
Còn về lợi ích của các đối tác tài xế khi 2 nền tảng này sáp nhập với nhau, Grab cho biết các đối tác Uber có quyền quyết định việc gia nhập Grab, thông tin tài khoản Uber của tài xế sẽ được chuyển sang Grab khi có sự đồng ý từ tài xế.
Trước đó, như đã thông tin, Grab chính thức thông báo thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á. Đây là thỏa thuận sáp nhập lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực. Grab sẽ tích hợp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn của Uber tại Đông Nam Á vào nền tảng công nghệ tài chính và di chuyển đa phương thức hiện có của Grab.
Đổi lại, Uber sẽ nhận được 27.5% cổ phần trong Grab, con số tương ứng với thị phần hiện nay của Uber tại khu vực. CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi, sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)