Tỷ giá USD, Euro ngày 21/8: USD tăng lên mức cao nhất 9 tháng

Google News

 USD lên mức cao nhất trong 9 tháng sau khi biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed cho thấy, các quan chức phần lớn kỳ vọng họ có thể thu hẹp chương trình kích thích kinh tế trong năm nay. 

Chốt phiên cuối tuần ngày 20/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.166 đồng.
Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào bán ra: 22.750 đồng - 23.811 đồng.
Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra: 26.254 đồng - 27.878 đồng.
Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:
Ty gia USD, Euro ngay 21/8: USD tang len muc cao nhat 9 thang
 
Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93,61 điểm, tăng 0,04%.
Ty gia USD, Euro ngay 21/8: USD tang len muc cao nhat 9 thang-Hinh-2
 Tỷ giá USD.
Những dữ liệu kinh tế vĩ mô không làm lu mờ được những lo lắng xung quanh việc Fed đang tiến gần đến thắt chặt chính sách tiền tệ đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư trong những phiên gần đây.
Trong năm nay Fed có thể sẽ bắt đầu giảm chính sách tiền tệ siêu nới lỏng, vốn là yếu tố tạo nên đà khởi sắc kéo dài của thị trường chứng khoán thời gian qua.
Mặt khác, Goldman Sachs đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế cho quý III từ 9% xuống còn 5,5%, góp phần làm tăng tâm lý tiêu cực. Ngân hàng này cũng nhận thấy lạm phát tăng cao hơn dự báo trong nửa cuối năm nay.
Chuyên gia Sam Stovall của công ty tư vấn tài chính CFRA Research (Mỹ) cho biết trong một ghi chú rằng khi mùa Hè sắp kết thúc, tâm lý thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực bởi các yếu tố bao gồm lo lắng về biến thể Delta và tình hình tại Afghanistan.
Theo hãng tin Sputniknews (Nga), điều phối viên của Liên hợp quốc (LHQ) về các vấn đề nhân đạo tại Afghanistan Ramiz Alakbarov cho biết Taliban đã bày tỏ sự ủng hộ đối với LHQ và đề nghị tổ chức này ở lại Afghanistan để tiếp tục thực hiện các hoạt động nhân đạo.
Trong khi đó, theo hãng tin Reuters (Vương quốc Anh), một lãnh đạo cấp cao Taliban xác nhận một số quốc gia và tổ chức đã liên lạc với các lãnh đạo của lực lượng này, đề nghị giúp sơ tán công dân và nhân viên khỏi thủ đô Kabul.

Nguồn: VTV


Theo Đông Sơn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)