Trước vụ ly hôn, đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ dính "lùm xùm" nào?

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài "lùm xùm" hôn nhân với vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo thì "vua cà phê" Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ không ít lần là tâm điểm bàn tán của dư luận.

589 quyển sách liên quan đến đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ bị thu hồi
Theo báo Tuổi trẻ, tháng 6/2015, Sở thông tin - truyền thông TP Cần Thơ - đã tịch thu 5 đầu sách (589 quyển) đã bị Cục xuất bản in và phát hành (Bộ Thông tin - truyền thông) đình chỉ phát hành do xuất bản không đúng bản thảo được duyệt và quảng cáo sai quy định tại một hội chợ.
5 đầu sách này gồm Đắc nhân tâm; Không bao giờ là thất bại - tất cả là thử thách; Nghĩ giàu làm giàu (Nhà xuất bản Thế Giới liên kết với Công ty TNHH Văn hóa sáng tạo Trí Việt xuất bản); Khuyến học và Quốc gia khởi nghiệp (Nhà xuất bản Thế Giới liên kết với Công ty Văn hóa và truyền thông Nhã Nam, Công ty cổ phần Sách Alpha xuất bản).
Bìa 1 những quyển sách này đều in logo, slogan của Công ty cổ phần tập đoàn cà phê Trung Nguyên, giữa bìa một là dòng chữ “Những cuốn sách đổi đời do chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ chọn cho thanh niên Việt”; bìa 4 là hình quảng cáo cà phê Trung Nguyên...
Hình ảnh bìa sách mà Tập đoàn Trung Nguyên đã phát hành đang bị thu hồi. Ảnh: Đất Việt. 
Theo lãnh đạo Sở thông tin - truyền thông TP Cần Thơ, 5 đầu sách này do Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tài trợ nên họ đã quảng cáo trên bìa sách, tuy nhiên thông tin quảng cáo sai sự thật và gây hiểu nhầm.
Bảng quảng cáo của Trung Nguyên bị thu hồi do gây hiểu lầm
Cũng vào năm 2015, thông tin đăng tải trên Đất Việt cho hay, theo ông Huỳnh Ngọc Bình, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh đã giao Sở TT&TT và Sở VH–TT&DL đã ra quyết định thu hồi bảng hiệu quảng cáo của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên vì nội dung gây hiểu lầm.
Bảng quảng cáo với dòng chữ dễ gây hiểu lầm của Trung Nguyên. Ảnh: Đất Việt. 
Cụ thể, trong dịp Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 5 (tháng 3/2015), lãnh đạo tỉnh phát hiện Trung Nguyên cho treo biển quảng cáo, tổ chức tặng sách có ghi nội dung khá mập mờ, khiến người đọc hiểu lầm: "Những cuốn sách đổi đời do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ chọn cho thanh niên Việt".
Ngay sau đó, UBND tỉnh Đắk Lắk ra quyết định thu hồi những bảng hiệu này tuy nhiên sau gần ba tháng có quyết định, nhiều bảng hiệu quảng cáo ở TP Buôn Ma Thuột vẫn chưa tháo dỡ, sửa đổi, dòng chữ "Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ".
Ông Bình giải thích, việc một doanh nghiệp tập hợp các câu chuyện về nghị lực sống, ý chí vươn lên... đem giới thiệu cho thế hệ thanh niên là một việc làm rất tốt. Điều đó khơi gợi cho thanh niên có thêm ý chí, sáng tạo, lập thân lập nghiệp.
Tuy nhiên, ông Bình cho rằng trong quá trình giới thiệu, quảng bá (trên bìa sách, bảng quảng cáo), từ ngữ mà Tập đoàn Trung Nguyên dùng có phần chưa rõ ràng nên tỉnh mới khuyến cáo, ra quyết định thu hồi.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)