Trungnam Group muốn làm tòa tháp đôi cao nhất Việt Nam... khủng cỡ nào?

Google News

Trungnam Group là doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau hơn 17 năm hoạt động, doanh nghiệp có 12 Công ty thành viên.

Mới đây ngày 7/2/2022, Công ty CP Phát triển Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng (Danang IT Park - thuộc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam - Trungnam Group) đã tổ chức lễ ra quân và đặc biệt là xuất xưởng lô hàng máy tính bảng với sản phẩm mang dấu ấn "Make in Vietnam" của Trungnam EMS.
Đặc biệt, ông Nguyễn Ngọc Thảo, Phó Tổng giám đốc Trungnam Group đã đề nghị TP. Đà Nẵng phê duyệt thiết kế tổng mặt bằng khu đô thị Golden Hills và vệt 50m với mục đích cho Trungnam Group có cơ sở triển khai các công trình trên đất, trong đó nổi bật nhất là tòa tháp đôi cao 101 tầng. Đây sẽ là biểu tượng phát triển của khu vực Tây Bắc Đà Nẵng và là tòa tháp đôi cao nhất Việt Nam.
Trungnam Group muon lam toa thap doi cao nhat Viet Nam... khung co nao?-Hinh-3
 Trạm biến áp 500 kV Trung Nam Thuận Nam.
Tìm hiểu của phóng viên, Trungnam Group được thành lập vào năm 2004, đặt trụ sở chính tại số 7A/68 Thành Thái, quận 10, TP.HCM. Doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: năng lượng, xây dựng, hạ tầng, bất động sản và công nghiệp thông tin điện tử.
Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Tâm Thịnh. Qua hơn 17 năm hoạt động, Trungnam Group đã phát triển lớn mạnh với hệ thống 12 Công ty thành viên. Một số Công ty trong hệ sinh thái của Trungnam Group như: Công ty CP Thuỷ Điện Trung Nam, Công ty CP Thủy Điện Trung Nam Krông Nô, Công ty CP Điện Gió Trung Nam, Công ty CP Địa ốc Trung Nam Đà Lạt...
Về tình hình kinh doanh, theo VietTimes, doanh thu riêng lẻ của Trungnam Group trong những năm gần đây luôn đạt hàng nghìn tỷ đồng. Trong đó, năm 2019, doanh thu thuần của Trungnam Group đạt 6.480 tỷ đồng, cao gấp hơn 7 lần so với năm 2018; lãi thuần cũng tăng gấp 5,7 lần lên mức 123,8 tỷ đồng.
Cuối năm 2019, Trungnam Group ghi nhận tổng tài sản hợp nhất đạt 33.728 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 7.167 tỷ đồng.
Trungnam Group muon lam toa thap doi cao nhat Viet Nam... khung co nao?-Hinh-2
Dự án nhà máy điện gió Ea Nam có 84 trụ gió nằm trên diện tích 600 ha. 
Về mảng năng lượng, đây chính là mảng trụ cột vững mạnh nhất trong hoạt động đầu tư của Trungnam Group. Về quy mô, tính đến nay các dự án thuộc lĩnh vực được Trungnam Group triển khai thành công và đạt được công suất: thủy điện (118 MW), điện gió (198.15 MW) và điện mặt trời (794 MW AC).
Trungnam Group hiện là nhà đầu tư năng lượng tái tạo có tổng số lượng dự án năng lượng tái tạo lớn nhất tại Việt Nam. Tính đến tháng 12/2021, Trungnam Group có tổng 1.610.1 MW điện năng đóng góp vào nguồn điện và là doanh nghiệp tư nhân duy nhất của Việt Nam tham gia vào quá trình truyền tải điện với trạm biến áp 500kV và các đường dây 500kV, 220kV đấu nối vào hệ thống điện quốc gia (Trạm 500kV Thuận Nam - Ninh Thuận).
Một số dự án tiêu biểu của Trungnam Group có thể kể đến như: Trạm biến áp 50kV và nhà máy điện mặt trời Thuận Nam, nhà máy điện gió Ea Nam Đắk Lắk, nhà máy điện gió Đông Hải 1 Trà Vinh.
Trungnam Group muon lam toa thap doi cao nhat Viet Nam... khung co nao?
Dự án Golden Hills - Đà Nẵng.
Về mảng bất động sản, theo giới thiệu Trungnam Group cung cấp các dịch vụ từ đầu đến cuối trong bất động sản, từ giải phóng mặt bằng đến quản lý xây dựng. Lĩnh vực này được đảm nhiệm bởi CTCP Trung Nam (Trungnam Land), một Công ty con của Trungnam Group. Một số dự án đáng chú ý của Trungnam Group như: Golden Hills - Đà Nẵng, Golf Valley - Đà Lạt, tòa nhà DITP Đà Nẵng...
Về mảng hạ tầng, Trungnam Group là đơn vị xây dựng các công trình thuộc dự án trọng điểm quốc gia với giá trị hàng nghìn tỷ đồng như cầu Bạch Đằng Hải Phòng - Quảng Ninh (7.760 tỷ đồng), cầu vượt Ngã Ba Huế (2.689 tỷ đồng). Trung Nam Group cũng được dư luận chú ý với “siêu dự án” chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TP.HCM. Tại dự án này, Trung Nam Group được chỉ định làm nhà đầu tư theo hình thức BT.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)