Thủ đoạn tiêu thụ xăng giả tinh vi của giám đốc Cty Vận tải Gia Khiêm

Google News

Phương đã cho sản xuất xăng A95 giả bằng cách trộn hóa chất, bột màu, dung môi với một lượng xăng A95 thật. Số xăng A95 giả được chứa trong bồn để cho các xe bồn đến bơm hút lên các xe chở đi tiêu thụ.

Mới đây, các cơ quan tố tụng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn tất thủ tục khởi tố, bắt tạm giam Võ Hoài Phương (38 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm) để điều tra về hành vi Sản xuất, buôn bán hàng giả.
Theo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Võ Hoài Phương là người đã chỉ đạo đường dây làm giả xăng quy mô lớn.
Hai nhân viên khác gồm Trần Văn Hiếu (27 tuổi, thường trú TP Tân An, tỉnh Long An) và Nguyễn Phúc Hoàng (28 tuổi, thường trú quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) cũng bị khởi tố, bắt tạm giam cùng tội danh trên.
Thu doan tieu thu xang gia tinh vi cua giam doc Cty Van tai Gia Khiem
 Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với Võ Hoài Phương. (Ảnh: CAND).
Thông tin trên CAND, làm việc với cơ quan điều tra, lúc đầu, những người liên quan khai báo quanh co, chối tội. Tuy nhiên, với các tài liệu và chứng cứ mà cơ quan công an đưa ra, họ đã thừa nhận hành vi vi phạm.
Võ Hoài Phương khai đã cho làm thêm hệ thống bồn chứa xăng gồm bồn để nổi và bồn chôn ngầm dưới đất cùng hệ thống máy bơm công suất lớn (hệ thống này không nằm trong thiết kế của cây xăng đã được cấp giấy phép xây dựng và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn phòng cháy và chữa cháy) để tích trữ, nhập, xuất xăng dầu.
Đồng thời, Phương chỉ đạo các lái xe của Công ty thường xuyên chở xăng, hóa chất được đưa từ nơi khác về đổ vào các bồn được làm thêm. Phương cũng cho mua chất tạo màu đưa về cây xăng rồi hướng dẫn nhân viên cách sản xuất xăng giả.
Thu doan tieu thu xang gia tinh vi cua giam doc Cty Van tai Gia Khiem-Hinh-2
 Cơ quan điều tra làm việc với các đối tượng, khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: CAND).
Phương đã cho sản xuất xăng A95 giả bằng cách trộn hóa chất, bột màu, dung môi với một lượng xăng A95 thật. Số xăng A95 giả được chứa trong bồn để cho các xe bồn đến bơm hút lên các xe chở đi tiêu thụ với số lượng ước tính rất lớn.
Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương rà soát các đầu mối, cơ sở có liên quan để có biện pháp triệt để thu hồi số xăng giả đã bị chuyển đi tiêu thụ.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)