Thị giá HCM bay cao khi Chứng khoán HSC dự phát hành giá chỉ 14.000 đồng/cp

Google News

HĐQT CTCP Chứng khoán TP HCM (HSC, HCM) vừa thông qua hồ sơ lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhằm tăng vốn cổ phần.

Ban lãnh đạo HSC đưa ra phương án phát hành hơn 152,5 triệu cp cho cổ đông hiện hữu với giá 14.000 đồng/cp, tương đương với 50% lượng cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường. Như vậy, tỷ lệ thực hiện quyền đối với cổ đông là 2:1 (sở hữu 2 cp được quyền mua 1 cp). Các cổ phiếu mua vào đợt này không bị hạn chế chuyển nhượng.
Theo đó, HSC sẽ thu về nguồn vốn hơn 2.135 tỷ đồng nếu hoàn tất trọn vẹn đợt huy động. Nguồn vốn này được dự kiến bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ (1.495 tỷ đồng), hoạt động bảo lãnh phát hành chứng khoán (427 tỷ đồng), hoạt động tự doanh (213 tỷ đồng).
Thi gia HCM bay cao khi Chung khoan HSC du phat hanh gia chi 14.000 dong/cp
 Chứng khoán HSC huy động vốn từ cổ đông hiện hữu với giá ưu đãi.
HĐQT HSC cho biết giá chào bán cổ phiếu cho cổ đông thấp hơn giá thị trường bình quân 30 phiên gần nhất 54,52%. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa cổ đông được mua rẻ cổ phiếu bởi giá giao dịch cổ phiếu trên thị trường sẽ được điều chỉnh giảm dựa theo giá phát hành, tỷ lệ chào bán và giá giao dịch của cổ phiếu trước ngày chốt danh sách thực hiện quyền.
Trường hợp cổ đông không muốn mua cổ phần phát hành thêm và chuyển nhượng quyền mua, tỷ lệ sở hữu của cổ đông tại HSC sẽ giảm sau đợt phát hành. Phía HSC cho biết đợt chào bán sẽ diễn ra trong năm 2021 sau khi có chấp thuận của UBCK Nhà nước.
Sau khi thông tin này được đưa ra, thị giá HCM trong phiên sáng 1/3 tăng mạnh 4,29% lên mức 30.400 đồng/cp sau thời gian dài giằng co. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu lớn trong nhóm chứng khoán là VND, SSI cũng tăng trên 3% và là nhóm dẫn dắt VN-Index tăng mạnh trong phiên sáng đầu tháng 3.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)