Shopee đã gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh Hoài Linh

Google News

 Theo khảo sát của PV, mới đây Shopee đã đồng loạt gỡ toàn bộ hình ảnh của danh hài Hoài Linh cho các chiến dịch truyền thông của mình trên cả phiên bản PC và app.

Hành động này của Shopee được cho là tránh những tình huống không mong muốn sau những lùm xùm liên quan đến hơn 14 tỷ đồng tiền từ thiện từ các nhà hảo tâm gửi đến nghệ sĩ Hoài Linh nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt vào cuối năm ngoái.
Trước đó, Shopee đã tung ra những hình ảnh quảng cáo với đại diện thương hiệu là nghệ sĩ Hoài Linh nhân dịp sales tháng 6. Tuy nhiên với những ồn ào vài ngày qua, ngay lập tức xuất hiện làn sóng người tiêu dùng tẩy chay các sản phẩm có hình ảnh Hoài Linh.
Shopee da go bo toan bo hinh anh Hoai Linh
 Hoài Linh làm đại diện thương hiệu quảng cáo cho Shopee. Ảnh: Vietnambiz
Vì vậy, việc Shopee ngừng sử dụng hình ảnh Hoài Linh cho quảng cáo của mình không phải là điều quá bất ngờ.
Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Shopee đang gặp vận đen khi những nghệ sĩ từng làm đại sứ cho sàn thương mại điện tử này đều gặp những lùm xùm cá nhân riêng hoặc qua đời ngay khi chiến dịch truyền thông vẫn đang chạy.
Nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời
Những tháng cuối năm 2020, Shopee bắt tay hợp tác và sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Chí Tài và ca sĩ Bảo Anh trong các clip quảng cáo cho chiến dịch sale khủng cuối năm là 11/11 và 12/12. Ở thời điểm đó, sự kết hợp của hai nghệ sĩ đã tạo ra hiệu ứng tốt cho chiến dịch quảng bá của Shopee, đem lại nhiều phản hồi tích cực.
Tuy nhiên, vào ngày 9/12/2020, nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời do đột quỵ. Người hâm mộ cả nước vô cùng bất ngờ và thương tiếc sự ra đi đột ngột của cố nghệ sĩ. Các quảng cáo của Shopee cũng phải nhanh chóng gỡ bỏ, sau đó nhãn hàng này không còn sử dụng hình ảnh của cố nghệ sĩ Chí Tài nữa.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng bị chỉ trích ham đóng quảng cáo, lơ là chuyên môn
Sau kỳ tích Thường Châu cùng đội tuyển U23 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Cũng từ thành công này, anh trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu, và Shopee cũng rất nhanh nhạy khi đưa anh về đầu quân cho một chiến dịch quảng cáo của hãng.
Vào đầu năm 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận làm đại sứ thương hiệu cho Shopee, kết hợp với ca sĩ Bảo Anh tạo nên câu nói "Bảo Anh ơi, xong chưa?" gây ám ảnh trên nhiều nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là YouTube. Với tần suất xuất hiện dày đặc, đoạn quảng cáo đã khiến không ít người phải stress.
Shopee da go bo toan bo hinh anh Hoai Linh-Hinh-2
Bùi Tiến Dũng quảng cáo cho Shopee. Ảnh: Internet 
Việc này cũng khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng bị chỉ trích rất nhiều vì quá ham mê đóng quảng cáo, lơ là việc chuyên môn. Sau đó không lâu, xuất hiện một bảng báo giá "đi show" của thủ môn Tiến Dũng, khiến FLC Thanh Hóa (đội bóng chủ quản của cầu thủ này khi ấy) phải lên tiếng cho rằng bất cứ ai muốn khai thác hình ảnh của Tiến Dũng đều phải làm việc qua câu lạc bộ.
Chính trong thời gian vẫn đang đại diện cho các nhãn hàng trong đó có Shopee thì Tiến Dũng liên tiếp mất phong độ thi đấu và thường xuyên phải phải ngồi ghế dự bị tại V-League. Nhiều người hâm mộ đã chỉ trích và tuyên bố quay lưng với anh.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)