Phúc Long mở chi nhánh tại Mỹ, chủ sở hữu làm ăn sao?

Google News

Những năm gần đây, Phúc Long liên tục ghi nhận sự tăng trưởng về doanh thu. Tuy nhiên, lợi nhuận mang về không cao. 

Ngày 20/8 vừa qua, cửa hàng Phúc Long tại Mỹ đã mở cửa để “chạy thử” trước khi chính thức khai trương tại đây. Cửa hàng thu hút nhiều người dân Việt Nam đến check-in và thưởng thức.
Phuc Long mo chi nhanh tai My, chu so huu lam an sao?
 Phúc Long mở chi nhánh tại Mỹ. Ảnh: Vietnamfinance
Trước đó, ngày 21/6, Phúc Long thông báo trên trang fanpage chính thức rằng sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Mỹ: "Hân hạnh mang đến ly Trà và Cà-phê Phúc Long đậm vị đặc trưng, chính thức phục vụ tại cửa hàng Phúc Long USA vào tháng 07/2021 này tại Garden Grove, California, USA".
Phúc Long được biết đến là một trong những chuỗi trà và cà phê được ưa chuộng tại Việt Nam.
Phúc Long được thành lập năm 1968 tại cao nguyên chè Bảo Lộc, Lâm Đồng. Doanh nghiệp này mở 3 cửa hàng đầu tiên để giới thiệu trà và cà phê pha máy tại TP. HCM vào những 80 của thế kỷ trước. Đến năm 2012, doanh nghiệp mới chính thức mở rộng hoạt động trong ngành đồ uống thông qua việc khai trương cửa hàng Phúc Long Coffee & Tea tại quận 7. Phúc Long hiện có khoảng 82 cửa hàng tại TP.HCM và các tỉnh thành như Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Cần Thơ.
Khoảng 5 năm trở lại đây, Phúc Long liên tục ghi nhận sự tăng trường. Năm 2019, Phúc Long đạt doanh thu thuần 779 tỷ đồng, tăng tới 306 tỷ đồng so với năm 2018, tương đương mức tăng 65%. Các năm trước đó, tăng trưởng doanh thu cũng liên tục ghi nhận mức tăng cao, lần lượt 39% và 25% (2018 và 2017).
Với kết quả này, Phúc Long rút ngắn khoảng cách chênh lệch doanh thu với các "ông lớn" còn lại như The Coffee House (863 tỷ đồng) và ngang ngửa chuỗi Starbucks Việt Nam (783 tỷ đồng).
Phuc Long mo chi nhanh tai My, chu so huu lam an sao?-Hinh-2
 Cửa hàng Phúc Long tại Hà Nội. Ảnh: Dân Việt
Trái ngược với doanh thu thuần khả quan thì lợi nhuận Phúc Long mang về trong năm 2019 lại khá bèo bọt. Cụ thể, năm 2019 chuỗi đồ uống Phúc Long ghi nhận lãi 20 tỷ đồng, trước đó năm 2018 là 4 tỷ đồng và 2 tỷ đồng lãi năm 2017.
Hiện, Phúc Long có hơn 80 cửa hàng tại 8 tỉnh, thành trên cả nước. Đáng chú ý, các cửa hàng đều nằm ở vị trí đắc địa, đông người qua lại và tập trung nhiều thương hiệu F&B khác.
Tháng 1/2019, Phúc Long thực hiện quá trình Bắc tiến. Cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Hà Nội được đặt tại tòa nhà IPH (quận Cầu Giấy), gần 2 thương hiệu nổi tiếng khác là Starbucks và Highlands Coffee.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)