Phúc Long, Highland, Starbuck...hãng nào "thải" nhiều đồ nhựa gây hại môi trường nhất?

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi Phúc Long và Highlands Coffee bị khách hàng tố "làm màu" bảo vệ môi trường và kêu gọi tẩy chay thì Starbuck tuyên bố, ngừng sử dụng ống hút bằng nhựa trên toàn hệ thống vào năm 2020. 

Mới đây, cư dân mạng đã đồng loạt kêu gọi tẩy chay chuỗi thức uống Phúc Long vì cố tình "ngụy trang" việc phân loại cho thùng rác tại cửa hàng.
Theo đó, tại một cửa hàng của Phúc Long ở TP HCM, thương hiệu này đặt một thùng rác to, bên trên có gắn các khung phân thành 10 loại rác khác nhau. Tuy nhiên, điều gây bức xúc nằm ở việc bên dưới khung phân loại rác thực chất chỉ có một thùng rác to. Vì thế, dù khách hàng có bỏ rác đúng khung thì tất cả cũng vào một cái túi mà thôi.
Thực tế, Phúc Long không phải là thương hiệu cá biệt khiến khách hàng phàn nàn về việc kém thân thiện với môi trường.
Highlands Coffee lạm dụng các vật dụng bằng nhựa
Cách đây không lâu, thương hiệu Highlands Coffee từng khiến nhiều khách hàng phàn nàn về việc quá lạm dụng các vật dụng bằng nhựa như cốc nhựa, ống hút nhựa... trên hệ thống 300 cửa hàng của mình, kể cả đối với khách hàng dùng tại chỗ.
Phuc Long, Highland, Starbuck...hang nao
Chiến dịch vì môi trường "Những cách tay xanh" của Highlands Coffee. Ảnh: Fanpage Highlands Coffee. 
Trên fanpage của thương hiệu đẩy mạnh việc quảng bá chiến dịch vì môi trường "Những cách tay xanh", hạn chế dùng đồ nhựa tại quán và khuyến khích người dùng mang ly cá nhân để được miễn phí up-size đồ uống.
Thế nhưng thực tế, khi trải nghiệm đồ uống tại quán, nhân viên vẫn thản nhiên dùng đồ nhựa vì "ở đây khách muốn uống cốc không nhựa thì phải yêu cầu riêng". Sự vụ này được một nhà báo đăng tải trên trang Facebook cá nhân.
Sau đó, đại diện Highlands Coffee đã lên tiếng trước truyền thông rằng họ đang nỗ lực từng bước cải thiện việc giảm thiểu rác thải nhựa. Tuy nhiên, lý luận này vẫn chưa thực sự khiến khách hàng hài lòng khi hãng cà phê nàychỉ mới khuyến khích người dùng mang theo đồ đựng, mà không hề cắt giảm việc sử dụng cốc nhựa đối với khách hàng uống tại chỗ.
Starbuck ngừng sử dụng ống hút bằng nhựa
Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa trên toàn cầu, ngày 9/7/2018, hãng cà phê Starbucks của Mỹ thông báo sẽ loại bỏ toàn bộ ống hút nhựa tại hệ thống 28.000 cửa hàng vào năm 2020. Số lượng ống hút bằng nhựa được sử dụng sẽ bị Starbucks cắt giảm 1 tỷ ống mỗi năm.
Phuc Long, Highland, Starbuck...hang nao
  Starbucks sẽ loại bỏ toàn bộ ống hút nhựa tại hệ thống cửa hàng vào năm 2020. Ảnh: Internet.
Đầu tháng 8 vừa qua, Starbucks công bố các kế hoạch thử nghiệm cốc có thể tái chế và phân hủy hoàn toàn nhằm hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa trên toàn cầu.
Trong thời gian chờ kế hoạch được thực hiện, Starbucks vẫn chưa thể loại bỏ việc sử dụng cốc nhựa.
Nói đi cũng phải nói lại, bởi ống hút nhựa chỉ chiếm 0,03% tổng khối lượng chất thải nhựa, cho nên việc nói “không” với ống hút nhựa của Starbucks vẫn không thấm tháp vào đâu trong công cuộc giảm thiểu loại rác thải này.

Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)