Phát ngôn thể hiện triết lý kinh doanh của vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ

Google News

Là doanh nhân nổi tiếng, vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ từng khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi những câu nói nổi tiếng thể hiện rõ triết lý kinh doanh.
 

Mới đây, dự án Thành phố Cà phê của ông Đặng Lê Nguyên Vũ gây sốt thị trường khi được 99% sản phẩm chỉ trong khoảng 80 phút đầu mở bán. Điều này cho thấy, tầm nhìn cũng như chiến lược của ông vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ trong lĩnh vực bất động sản cũng “cao tay” không kém lĩnh vực hàng tiêu dùng và thức uống.
Không chỉ nổi tiếng bởi những thành công gắn liền với thương hiệu cà phê Trung Nguyên, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ còn có những phát ngôn thể hiện rõ triết lý kinh doanh được nhiều người quan tâm.
Tại phiên toà xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo năm 2019, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nói về triết lý kinh tế, định hướng vĩ mô của Tập đoàn Trung Nguyên.
Phat ngon the hien triet ly kinh doanh cua vua ca phe Dang Le Nguyen Vu
 Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet
Theo đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng thời điểm hiện tại là giai đoạn Tập đoàn Trung Nguyên đầu tư chứ không phải khai thác giá trị thương hiệu đã tồn tại hơn 20 năm của mình.
Ông Vũ nói: "Giai đoạn này phải xác định là giai đoạn đầu tư, không phải giai đoạn khai thác thương hiệu, nếu có kiến thức về kinh tế sẽ hiểu ngay điều này. Giai đoạn đầu tư là gì? Là mình đưa về hệ quy chiếu khác biệt, đặc biệt duy nhất, mình phải đi đến nhà máy để thay đổi công nghệ luôn, đào tạo luôn con người bên trong, xử lý luôn lại nguyên liệu".
Ông "vua cà phê" cũng cho rằng: "Không thể thực hiện sách lược của Trung Nguyên bằng tầm nhìn con buôn".
Với ông, làm kinh tế cần có tầm nhìn, không chỉ khuyến mãi hết đợt này đến đợt khác.
Theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Trung Nguyên phải có trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng. Ông Vũ cho rằng đó mới là hướng đi bền vững.
Trong một lần chia sẻ với báo chí, ông Vũ cho rằng, trên mọi phương diện, cái vốn phải là “chữ tín”. Để có thể dùng “chữ tín” vay vốn thì trước tiên mình phải tạo được niềm tin cho người ta, mình phải tự tin là làm được thì mới làm cho người khác tin vào mình và quan trọng là phải tìm đúng đối tượng có thể giúp được mình. Ông Vũ cho rằng: “Niềm tin và chữ tín của mình với người khác là cái vốn lớn nhất”.
Phat ngon the hien triet ly kinh doanh cua vua ca phe Dang Le Nguyen Vu-Hinh-2
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn phát triển một Trung Nguyên vượt trên giá trị về vật chất. Ảnh: Lao động
Tạo sức ép cho mình để phát triển cũng là một trong những lời khuyên doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ dành cho người trẻ. Ông nói: "Dân thành phố và thế hệ thanh niên quá yếu ớt. Mới áp lực một chút đã phải stress, phải tìm kiếm sự cân bằng. Thế là không được. Muốn phát triển, phải tự gây sức ép cho mình".
Cho đến thời điểm hiện tại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn thể hiện khát vọng lớn lao của mình, muốn phát triển một Trung Nguyên vượt trên giá trị về vật chất. "Tôi và Trung Nguyên muốn góp phần kiến tạo nên một dân tộc hình mẫu, dẫn dắt - có khát khao vĩ đại với lòng tin và tâm huyết đặt vào thế hệ trẻ".
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)