Ngân hàng trả thu nhập khủng: Vietcombank, SHB và Techcombank... top đầu

Google News

6 tháng đầu năm nay, có 4 ngân hàng đứng top đầu về mức chi trả thu nhập cho nhân viên trên 30 triệu đồng/tháng. Trong đó, nhân viên Techcombank hưởng đãi ngộ cao nhất lên tới 44 triệu đồng/người/tháng.

Lâu nay, câu chuyện thu nhập vẫn luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận, nhất là ngành ngân hàng.
Nhờ kết quả kinh doanh khả quan, lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc bất chấp dịch bệnh trong 6 tháng đầu năm nay, nên mức thu nhập bình quân nhân viên của một số nhà băng được hưởng lên tới trên 30 triệu đồng/người/tháng.
Hiện có 4 ngân hàng đứng top đầu chi trả thu nhập khủng cho nhân viên, gồm: Vietcombank, MBBank, SHB và Techcombank.
Ngan hang tra thu nhap khung: Vietcombank, SHB va Techcombank... top dau
 Nhân viên Techcombank đang là nhóm hưởng đãi ngộ cao nhất với thu nhập bình quân lên tới 44 triệu đồng/người/tháng. (Ảnh minh họa).
Trong đó, nhân viên Techcombank đang là nhóm hưởng đãi ngộ cao nhất với thu nhập bình quân lên tới 44 triệu đồng/người/tháng. So với nửa đầu năm 2020, mức thu nhập này đã tăng tới 8 triệu đồng.
Cụ thể, nửa đầu năm nay, với 11.216 nhân sự hoạt động thường xuyên tại ngân hàng mẹ, Techcombank đã chi 2.996 tỷ đồng cho quỹ lương, phụ cấp và trợ cấp cho nhân viên. Số tiền này không bao gồm các khoản chi đóng BHYT, BHXH, hay chi đồng phục, đào tạo…
Tính bình quân, mỗi nhân viên ngân hàng mẹ của Techcombank nửa đầu năm qua đã nhận về tới 267 triệu đồng thu nhập, tương đương khoảng 44 triệu/người/tháng.
Sau Techcombank là SHB, với mức chi trả thu nhập bình quân cho nhân viên lên tới 39,7 triệu đồng/người/tháng. Khoản chi này bao gồm cả các khoản đóng BHYT, BHXH, đào tạo, đồng phục…
Ngân hàng SHB mẹ hiện có khoảng 5.245 biên chế nhân sự, giảm 115 chỉ tiêu so với cùng kỳ năm 2020. Dù vậy, quỹ lương, thưởng và các chi phí khác cho nhân viên tại đây lại tăng 37%, đạt 1.248 tỷ đồng.
Ngan hang tra thu nhap khung: Vietcombank, SHB va Techcombank... top dau-Hinh-2
 Vietcombank cũng là ngân hàng thuộc top đầu nhà chi trả thu nhập khủng cho nhân viên trong nửa đầu năm nay. (Ảnh minh họa).
Tiếp theo là Vietcombank, cuối tháng 6 năm nay, dù nhà băng này ghi nhận tăng hơn 900 chỉ tiêu nhân sự ngân hàng mẹ so với cùng kỳ năm trước, đạt 20.532 người nhưng Vietcombank vẫn giữ nguyên quỹ lương, thưởng và trợ cấp của nhân viên khoảng 31,3 triệu/người/tháng, thấp hơn 1,5 triệu so với nửa đầu năm 2020.
MBBank cũng là ngân hàng có quỹ lương, thưởng chi ra cho nhân viên khủng trong nửa đầu năm nay với 2.019 tỷ đồng, nhiều hơn 10% so với cùng kỳ. Trong khi, nhân sự làm việc tại ngân hàng mẹ là 9.590 người, giảm so với 6 tháng đầu năm 2020.
Kết quả là thu nhập bình quân nhân viên MBBank nhận được nửa năm qua đã tăng 3,3 triệu, đạt 35,1 triệu đồng/tháng.
Ngoài ra, các ngân hàng khác có mức chi thu nhập bình quân nhân viên trên/dưới 30 triệu/tháng cho nhân viên có thể kể đến như: ACB, Agribank, VietinBank, MSB, Sacombank, TPBank, VIB và VPBank.
Bên cạnh đó, một số ngân hàng có mức thu nhập bình quân nhân viên dưới 20 triệu đồng/tháng như: ABBank, Saigonbank, PGBank, Kienlongbank, LienVietPostBank, NCB, BacABank, Vietcapital Bank.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)