Năm 2020 đã khiến con người thay đổi cái nhìn về tiền bạc thế nào?

Google News

Năm tồi tệ thứ hai mà loài người biết đến, mặc dù chưa được công bố, chỉ có thể là năm 2020. Giống như năm 536, năm 2020 đã chứng kiến nạn đói, thời tiết kỳ lạ và bệnh dịch . 

Trong suốt thời kỳ hỗn loạn này, chúng ta buộc phải cân đối lại khoản tiền của mình, giữ bình tĩnh trong thời kỳ nền kinh tế suy thoái và tìm cách điều chỉnh các hóa đơn khi thu nhập không ổn định. Dưới đây là những nhận thức về tài chính mà mọi người đã thay đổi trong năm 2020 và cách họ sử dụng chúng trong tương lai.

Chúng ta cần tiết kiệm nhiều hơn

Nam 2020 da khien con nguoi thay doi cai nhin ve tien bac the nao?

Chúng ta luôn biết rằng tiết kiệm tiền là quan trọng, nhưng đại dịch thực sự đã nhấn mạnh một lần nữa thông điệp đó. Khoảng 60% người Mỹ nói rằng khoản tiết kiệm khẩn cấp của họ sẽ không kéo dài đến cuối năm hoặc họ đã hết tiền tiết kiệm, theo Nghiên cứu Chuỗi tác động tài chính COVID-19 của Clever.

“Năm nay đã dạy tôi phải tiết kiệm được ít nhất một năm dự trữ tiền mặt cho cá nhân và cho tất cả các công việc kinh doanh của mình, bởi vì, như chúng ta đã thấy trong năm nay, ngay cả sáu tháng tiết kiệm cũng không đủ để tồn tại,” KC Evans, một nhà đầu tư kinh doanh ở Utah chia sẻ.

Chúng ta đăng ký quá nhiều dịch vụ

Donny Gamble, người sáng lập RetirementInvestments.com, cho biết: “Một điều tôi sẽ làm khác vào năm 2021 là cắt giảm các dịch vụ vốn đang rút tiền từ tài khoản của tôi. Tất cả chúng ta đều đã đăng ký quá nhiều dịch vụ này và không nhiều người thực sự hiểu chi phí của chúng là bao nhiêu, như Netflix, Crave TV, Spotify, Apple Music, ứng dụng thể dục, v.v.”

Vào năm 2019, người Mỹ đã chi trung bình 640 USD cho các đăng ký kỹ thuật số, một phân tích cho The New York Times của Mint cho thấy. Con số đó có thể sẽ giảm xuống khi chúng ta nhìn lại vào năm 2020 và năm sau.

Ở nhà có thể giúp bạn tiết kiệm tiền

Michael Bonebright, nhà phân tích người tiêu dùng của DealNews.com cho biết: “Vợ tôi và tôi đã vô tình tiết kiệm được hàng nghìn đô la trong quá trình tự cách ly chỉ bằng cách làm việc tại nhà.”

“Chúng tôi đã từng thực hiện hàng tấn hàng mua sắm mỗi ngày và chúng tôi thực sự bị sốc về số tiền mà chúng tôi có thể tiết kiệm khi chỉ ở nhà.”

Ngừng tích trữ giấy vệ sinh

Nam 2020 da khien con nguoi thay doi cai nhin ve tien bac the nao?-Hinh-2

Chắc chắn, bạn đã nghe nói về liệu pháp bán lẻ, nhưng bạn đã nghe nói về chứng cuồng bán lẻ chưa? Đó là những gì đã xảy ra khi các vụ đóng cửa đại dịch bắt đầu vào tháng Ba. Tất cả chúng ta đều đến các siêu thị và nhà bán lẻ để tích trữ hàng hóa một cách điên cuồng. Chúng ta đã tích trữ gì nhiều nhất? Giấy vệ sinh - như thể nó sẽ cứu chúng ta khỏi ngày tận thế. Không có mối tương quan nào giữa giấy vệ sinh và COVID-19, và cho đến ngày nay, không ai hiểu tại sao nhân loại, khi ngồi trong một cửa hàng tạp hóa với một đại dịch toàn cầu, lại đi thẳng vào "thứ hai lớp mềm mại" đó.

Đây là một sự thật kỳ quặc hơn là một bài học quan trọng, nhưng nó nói lên rất nhiều điều về mối quan hệ căng thẳng của chúng ta với tiền bạc và tỷ lệ tử vong. Trong hàng ngàn năm nữa, các nhà sử học hay các nhà kinh tế học có thể nhìn lại và nói, “Đó là một năm tồi tệ đối với loài người, được đánh dấu bởi bệnh dịch, thảm họa thời tiết, bất ổn chính trị và tình trạng thiếu giấy vệ sinh.”

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)