Muốn chọn tim lợn tươi ngon không tiêm hoá chất hãy nhìn vào điểm này

Google News

Tim và cật rất dễ tìm mua, tuy nhiên có lẽ không phải ai cũng biết cách lựa chọn tim cật sao cho tươi và ngon nhất. Hãy bỏ túi mẹo vặt sau đây:

Màu sắc
Đối với tim, kinh nghiệm cho các bà nội trợ là chỉ chọn những quả có màu đỏ sẫm, mặt ngoài nhẵn bóng, mềm mại, màng bao tim phải còn dính liền với cơ tim. Tim heo tươi khi sờ vào thì phải có tính đàn hồi. Nếu ấn tay vào quả tim thì các mẹ sẽ thấy có một chút chất dịch huyết hồng tươi tiết ra, không có dịch nhầy và không có mùi lạ.
Muon chon tim lon tuoi ngon khong tiem hoa chat hay nhin vao diem nay
Ảnh minh họa. 
Các mẹ nhớ chú ý nếu quả tim nào to bất thường, có màu sẫm hoặc nhợt nhạt, mặt ngoài sần sùi, tụ máu hoặc có những hạt màu trắng như hình hạt gạo, ấn vào thấy mềm nhũn, giữa màng tim với cơ tim có nước vàng, bổ quả tim ra có máu đông hoặc chất lỏng màu sẫm đen bên trong, có mùi ôi hoặc mùi thuốc tây thì nên bỏ qua bởi đó là quả tim của con lợn bệnh.
Trọng lượng
Hãy chọn quả tim to vừa phải, thông thường tim lợn ngon sẽ có trọng lượng khoảng 300g – 500g là vừa, đó là tim của những con lợn to, không phải con lợn nhỏ (thông thường quả tim lợn nhỏ thường là lợn ốm hoặc chưa đến thời điểm xuất chuồng ăn cũng không ngon).
Không nên chọn mua những quả tim đông lạnh
Quả tim ngon là không bị lạnh, có độ đàn hồi tốt, bổ ra có màu tươi, không có mùi lạ thì đó là quả tim ngon. Tim đông lạnh thường là tim để qua ngày hoặc những quả tim của lợn bệnh khi ăn sẽ không ngon thậm chí dễ gây bệnh.
Đối với cật heo (thận heo), ngoài việc chọn những quả không có mùi ôi thiu, không mềm nhũn… thì mình còn đặc biệt chọn những quả màu sậm, đều màu, không lốm đốm những vết vàng, đỏ hoặc trắng.
Tim và cật heo đều là những loại thực phẩm khá bổ dưỡng, tuy nhiên vì là nội tạng động vật nên cũng chỉ ăn ở mức độ vừa phải, thỉnh thoảng nên bổ sung một bữa để mang lại công dụng tốt nhất cho sức khỏe.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)