Gửi thư hoả tốc hơn 30 giờ chưa tới tay người nhận
Phản ánh cùng PV Kiến Thức chiều 17/7, khách hàng N.H bày tỏ sự thất vọng về dịch vụ vận chuyển của Viettel Post. Cụ thể, chị H cho biết, sáng 16/7 đã sử dụng dịch vụ gửi thư hỏa tốc của hãng vận chuyển Viettel với mức phí hỏa tốc lên tới hơn 113 ngàn đồng. Tuy nhiên sau hơn 30h, bưu kiện nặng 60g của chị vẫn trong tình trạng "đang chuyển".
Sốt ruột vì nhiều công việc bị trì hoãn do bưu kiện không tới tay người nhận đúng giờ, chị N.H nhiều lần liên lạc với tổng đài của Viettel Post nhưng chỉ nhận được câu trả lời "đang chờ phản hồi".
|
Khách hàng N.H chia sẻ trên Facebook. |
Tình huống này khiến chị N.H càng lo lắng vì thư của mình không biết lưu lạc nơi đâu.
Ngay sau khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, nhiều người cũng vào comment đồng thời cho biết bản thân đã từng gặp sự cố tương tự khi sử dụng dịch vụ Viettel Post.
|
Chị N.H đã liên tục gọi điện đến tổng đài của Viettel Post. |
|
Liên lạc tới đường dây nóng hàng chục lần không được, chị N.H buộc phải chat với page Viettel Post. Sau nhiều giờ, lời hồi đáp chị nhận được chỉ là "sẽ theo dõi xử lý". |
Sau khi liên lạc với tổng đài hàng chục lần rồi chia sẻ trên diễn đàn OFFB cũng như trang Facebook cá nhân, tất cả những gì khách hàng N.H nhận được chỉ là lời xin lỗi từ phía Viettel Post...
"Sử cũ" lặp lại, nhiều lần khách kêu trời vì Viettel Post
Theo dõi chia sẻ của chị N.H trên OFFB, PV phát hiện nhiều người từng than trời vì dịch vụ chuyển hàng của Viettel Post.
Người dùng Facebook Đ.Đ.T cho biết, trước đây từng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh bên Viettel Post vào Sài Gòn. Nhưng đơn vị này lại đưa hàng ra... Hà Nội. May mắn là sau đó, phát hiện nhầm nên Viettel đã chuyển phát nhanh ngược lại Sài Gòn. Tuy nhiên, mặt hàng mà người dùng này gửi là đồ điện tử và khi tới tay người nhận thì hàng đã... méo.
|
Facebook Đinh Đức Thiện chia sẻ về trường hợp của mình. |
Video: Viettel sản xuất máy bay không người lái. Nguồn: Youtube.
Tráo đông trùng hạ thảo khách gửi ra nước ngoài
Thực tế, trường hợp của chị N.H hay anh Đ.Đ.T không phải lần đầu tiên Viettel Post bị khách hàng tố về tình trạng giao hàng chậm trễ, thất lạc thậm chí là tráo hàng.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, cuối tháng 2/2018, gia đình chị Thanh Huyền (Hà Nội) phản ánh về việc lô hàng đông trùng hạ thảo gửi sang Canada qua Viettel Post bị đánh tráo nhãn sản phẩm cả ruột lẫn nhãn mác.
Đơn hàng của chị được báo phí là 2,2 triệu đồng cho dịch vụ chuyển phát nhanh, và được hứa hẹn sẽ chuyển trong 2-3 ngày. Tuy nhiên, phải mất 9 ngày, thùng hàng của chị mới tới được địa chỉ nhận. Phía người nhận hàng ở Canada cũng bị thu thêm phí dịch vụ 20,5 CAD (đôla Canada, tương đương khoảng 350.000 đồng), nhưng toàn bộ thùng hàng khi sang tới Canada đã khác hoàn toàn so với thùng hàng chị gửi đi từ Hà Nội.
Trước sự việc này, Viettel Post đã nhận lỗi nghiệp vụ và sơ suất xử lý khiếu nại của khách về nghi vấn tráo hàng đông trùng hạ thảo sang Canada. Hãng tạm đình chỉ nhân viên đến khi có kết luận vụ việc.
Mất hàng hay tráo ruột?
Tháng 1/2017, khách hàng Nguyễn Hồng Sơn tại TP.HCM tố Viettel Post đã rút ruột hàng gửi đi, khi 6 chiếc đồng hồ được gửi tới nơi chỉ còn lại 2 chiếc. Một đơn hàng khác gửi 3 chiếc đồng hồ thì không còn chiếc nào trong hộp.
Tháng 8/2017, một khách hàng tại Hà Nội cũng lên tiếng tố chi nhánh tại Hoàng Mai đã tráo ruột gói hàng vòng phong thủy trị giá 6 triệu đồng của mình khi gửi vào TP.HCM. Sau đó, Viettel Post đã đền nguyên giá trị cho sản phẩm bị mất.