Giá vàng tuần này sẽ biến động ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Đa số chuyên gia và doanh nghiệp vàng trong nước đều nhận định không mấy lạc quan về giá vàng tuần này. Phần lớn cho rằng giá vàng sẽ giảm, giao dịch trầm lắng.

Ở phiên giao dịch đầu tuần này - phiên giao dịch hôm qua (ngày 6/3), giá vàng trên thị trường trong nước và thế giới tiếp tục giảm từ những tác động sau bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại quốc hội Mỹ.
Cụ thể, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn trên toàn hệ thống cửa hàng của SJC niêm yết ở mức 36,58 - 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này giảm nhẹ so với đầu giờ sáng cùng ngày và giảm 50.000 đồng mỗi lượng ở cả 2 chiều so với chốt phiên cuối tuần qua.
Gia vang tuan nay se bien dong ra sao?
Ảnh minh họa. Internet. 
Giá vàng DOJI chốt ngày 6/3 cũng giảm 30.000 đồng/lượng chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra trong sáng đầu tuần xuống mức 36,71 - 36,80 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng ngày 6/3 tiếp tục quay đầu giảm. Mỗi ounce vàng giao ngay giảm gần 2 USD, xuống sát 1.233 USD/ounce vào đầu giờ chiều ngày 6/3 (giờ Việt Nam).
Tuần trước, giá vàng thế giới liên tục đối diện với xu hướng giảm điểm. Phiên giao dịch thứ 6 ngày 3/3, mỗi ounce giảm 0,03% so với phiên trước đó. Trong phiên, có lúc giá còn rớt hơn 1% xuống 1.222,51 USD - mức thấp nhất kể từ 15/2. Tuần qua cũng là tuần vàng giảm điểm sau 4 tuần tăng giá trước đó.
Theo nhận định của Bảo Tín Minh Châu, trong tuần qua, giá vàng giảm hơn 2,6% và đánh dấu tuần mất điểm thứ 3 liên tiếp. Do đó, ngay khi bắt đầu tuần mới này, thị trường đã xuất hiện lực mua bắt đáy, đẩy giá vàng đi lên nhẹ. Nhưng sau đó, giá lại quay đầu giảm có thể do ảnh hưởng của đồng USD mạnh lên, trước những quan điểm của các quan chức Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed, bật mở khả năng sẽ tăng lãi suất ngay trong tháng 3 này.
Còn theo nhận định của Công ty Vàng bạc đá quý DOJI, thị trường vàng trong nước hiện tỏ ra không mấy mặn mà với sự biến động giá của vàng. Các nhà đầu tư trong nước phán đoán và quyết định chậm hơn để chờ cơ hội mới. Trong các phiên cuối tuần qua, thị trường vàng và không khí giao dịch tại các cửa hàng của DOJI khá trầm lắng, trong đó số lượng khách bán ra chiếm 60%, lượng khách đi mua vàng chỉ chiếm 40%.
DOJI cho hay, theo giới phân tích, thị trường vàng đang tiếp tục tìm kiếm, chờ đón thêm những tín hiệu rõ ràng hơn. Tuy nhiên không thể phủ nhận kịch bản tăng giảm của kim loại quý luôn bất ngờ, bởi vậy nhà đầu tư nên thận trọng tính toán kỹ lưỡng để có kết quả tối ưu nhất.
Trên thị trường thế giới, dự báo về giá vàng tuần này, niềm tin của giới chuyên gia vào đà tăng của giá vàng dường như đã sụt giảm mạnh. Phần lớn cho rằng giá vàng tuần này sẽ giảm điểm.
Cụ thể, kết quả cuộc khảo sát của Kitco về giá vàng tuần sau cho thấy, ở Wall Street chỉ có 33% người tham gia khảo sát đặt niềm tin vào đà đi lên của giá kim loại quý trong tuần sau. Có tới 57% tin rằng giá vàng sẽ đi xuống và 10% dự báo giá vàng sẽ đi ngang.
Minh Hiếu

>> xem thêm

Bình luận(0)