Giá vàng hôm nay: Giá vàng vẫn cao nhất hơn 6 năm qua

Google News

Giá vàng vẫn duy trì gần mức cao nhất trong hơn sáu năm qua, giữa bối cảnh giới thị trường kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất và căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống 1.540,40 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng giảm 0,1% xuống 1.550,50 USD/ounce.
Dữ liệu cho thấy đã sự suy giảm kinh tế toàn cầu do tác động của cuộc chiến thuế quan và những nỗ lực nhằm chấm dứt sự mất cân bằng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất, nhì thế giới là Mỹ và Trung Quốc.
Những phát biểu tiền hậu bất nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những ngày qua đã làm phức tạp thêm tiến trình đàm phán thương mại với Trung Quốc và làm gia tăng rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu còn đang mong manh.
Gia vang hom nay: Gia vang van cao nhat hon 6 nam qua
 
Sau hội nghị G7 ở Pháp, Tổng thống Mỹ Donald Trump hạ giọng đối với Trung Quốc. Nhưng ông cũng cảnh báo sẽ không từ bỏ các hành động cứng rắn đã có. Thương chiến vẫn sẽ kéo dài.
Những biện pháp tăng thuế "ăn miếng trả miếng" mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc là dấu hiệu nữa cho thấy hai bên khó có thể đạt giải pháp chấm dứt thương chiến trong tương lai gần.
Hai bên dự kiến tiếp tục đối thoại vào tháng 9 ở Washington, nhưng phía Trung Quốc vẫn chưa ấn định cụ thể, và một số quan chức Mỹ không muốn đàm phán thêm nếu cho rằng sẽ không đạt được gì thực chất.
Thông tin lãi suất trái phiếu Mỹ các kỳ hạn 10 năm và 2 năm đều xuống thấp và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tiếp tục mất giá đã hỗ trợ kim loại quý đi lên.
John Sharma, nhà kinh tế thuộc Ngân hàng Trung ương Australia, cho rằng giá vàng vẫn được hỗ trợ tốt chừng nào căng thẳng thương mại Mỹ-Trung còn tiếp diễn. Nhiều khả năng tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ chậm lại, điều này có nghĩa là Fed sẽ phải cắt giảm lãi suất, qua đó hỗ trợ cho giá vàng.
Quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã mua ròng gần 14 tấn vàng trong phiên giao dịch ngày thứ ba, nâng khối lượng nắm giữ của quỹ này lên mức 873,32 tấn.
Mở cửa ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 42,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,00 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100-200 ngàn ngàn đồng ở chiều mua vào và giảm 200 ngàn ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,87 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 27/8.
Theo Đông Sơn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)