Gamuda Land nợ thuế 541 tỷ: Dự án nào của “ông lớn” này đang triển khai?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty cổ phần Gamuda Land hiện là chủ đầu tư dự án Celadon City tọa lạc tại quận Tân Phú (TP HCM). 

Gamuda Land nợ thuế 541 tỷ đồng
Ngày 18/11, Cục Thuế TP.HCM xác nhận, tính đến ngày 31/10/2020, tổng số nợ thuế tại TP.HCM là 29.184 tỷ đồng. Trong đó, đứng đầu là Công ty Cổ phần Gamuda Land nợ 541 tỷ đồng, trong đó tiền thuê đất 421 tỷ đồng; tiền chậm nộp 120 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Gamuda Land có trụ sở tại số 2, đường D2, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú (TP HCM). Gamuda Land, bộ phận phát triển Bất động sản đến từ Malaysia được thành lập vào năm 1995, thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad, một trong những tập đoàn hàng đầu về Xây dựng & Hạ tầng.

Gamuda Land no thue 541 ty: Du an nao cua “ong lon” nay dang trien khai?
Công ty cổ phần Gamuda Land là chủ đầu tư dự án  Celadon City. 
Dự án Celadon City của Gamuda Land 
Công ty CP Gamuda Land đang là chủ đầu tư dự án Celadon City. Dự án Celadon City tọa lạc tại quận Tân Phú, cách trung tâm TP.HCM khoảng 7km.
Celadon City được khởi công xây dựng từ năm 2010 trên khu đất rộng khoảng 82ha. Dự án này được giới hạn bởi bốn cung đường Lê Trọng Tấn, Bình Long, Bờ Bao Tân Thắng và đường bờ kênh 19/5.
Dự án có tổng vốn đầu tư được giới thiệu lên đến 25.000 tỷ đồng với bốn phân khu chính cùng 8.577 căn hộ cao cấp được xây dựng.
Khu đất của dự án Celadon City trước đây được thu hồi từ Công ty Bò sữa thành phố (thuộc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn) và Trường Sư phạm Kỹ thuật phổ thông thành phố.
Khu đất sau đó được giao cho Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (gọi tắt là Công ty Sacomreal) làm chủ đầu tư để xây dựng dự án với tên gọi Khu Liên hợp thể dục, thể thao và dân cư Tân Thắng. Tiếp đến Sacomreal thành lập công ty trực thuộc là Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Sài Gòn Thương Tín Tân Thắng để phát triển dự án.
Năm 2010, Công ty Sài Gòn Thương Tín Tân Thắng chuyển nhượng một phần vốn cho Gamuda Land Sdn Bhd Malaysia. Lúc này Gamuda Land chiếm 60% vốn điều lệ Công ty Tân Thắng. Đến 2015, tập đoàn này đã thâu tóm nốt 40% vốn điều lệ còn lại để trở thành chủ đầu tư chính thức của dự án. Khu Liên hợp thể dục, thể thao và dân cư Tân Thắng sau đó cũng được khoác lên mình tên gọi khác là Celadon City.
Hiện tại, Celadon City được ví như Phú Mỹ Hưng thứ 2 ở TP.HCM bởi quy mô hơn 80ha, trong đó điểm nhấn là công viên rộng 16ha nằm trọn vẹn bên trong dự án.
Giá bán căn hộ trung bình tại dự án Celadon City dao động từ 35 – 45 triệu đồng/m2.
Trước đó, tại Dự án Celadon City (TP.HCM), cuối năm 2019, Thanh tra Chính phủ cũng đã yêu cầu thu hồi hơn 500 tỷ đồng tại dự án này liên quan đến việc khấu trừ tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng tại Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng do Gamuda Land làm chủ đầu tư.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)