Ga Sài Gòn kín người đổi, trả vé tàu Tết

Google News

Dịch Covid-19 ở TP.HCM: Hàng trăm hành khách đến Ga Sài Gòn làm thủ tục đổi, trả và bảo lưu vé tàu Tết Tân Sửu 2021.

Ga Sai Gon kin nguoi doi, tra ve tau Tet

Ngày 2/2, hàng trăm người đến Ga Gài Gòn đổi, trả vé tàu Tết vì diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp.

Ga Sai Gon kin nguoi doi, tra ve tau Tet-Hinh-2

Khu vực bán vé ở tầng 1 của Ga Sài Gòn rất đông người đến chờ đổi, trả vé. Ga Sài Gòn mở 7 quầy phục vụ hành khách từ 6h đến 22h hàng ngày.

Ga Sai Gon kin nguoi doi, tra ve tau Tet-Hinh-3

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành khách có thể bảo lưu vé 1 năm kể từ ngày khởi hành ban đầu. Trong trường hợp có nhu cầu thay đổi thời gian và hành trình đi tàu, hành khách sẽ được miễn phí chuyển đổi hành trình, chỉ thu chệnh lệch giá vé nếu có. Trường hợp hành khách không sử dụng vé trong năm 2021 thì sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền sau 90 ngày từ khi trả vé.

Ga Sai Gon kin nguoi doi, tra ve tau Tet-Hinh-4

Có mặt ở Ga Sài Gòn từ 9h sáng, anh Trung (quê Nha Trang) chia sẻ: "Tôi đặt mua vé Tết từ những ngày đầu mở bán. Ngày mai tôi lên tàu về quê, nhưng trước thông báo dịch Covid-19 bùng phát trở lại, tôi đành huỷ vé, ở lại TP.HCM. Cảm giác khá tiếc nuối và nhớ nhà, nhưng lỡ có chuyện gì xảy ra lại phải đi cách ly, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc sau Tết".

Ga Sai Gon kin nguoi doi, tra ve tau Tet-Hinh-5

Một số hành khách thắc mắc việc phải đợi 3 tháng mới nhận được tiền hoàn vé.

Ga Sai Gon kin nguoi doi, tra ve tau Tet-Hinh-6

Trước bức xúc của nhiều hành khách, nhân viên nhà ga phải nhiều lần giải thích, khuyến khích hành khách nên bảo lưu số tiền đã mua vé trong một năm, vừa không phải mất 30% phí và có thể mua được bất kỳ chuyến tàu nào trong năm 2021.

Ga Sai Gon kin nguoi doi, tra ve tau Tet-Hinh-7

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho hay trong 3 ngày (31/1-2/2), có khoảng 3.000 lượt hành khách đến Ga Sài Gòn để đổi, trả và bảo lưu vé .

Ga Sai Gon kin nguoi doi, tra ve tau Tet-Hinh-8

Lượng khách đến đông khiến tình trạng chờ đợi kéo dài hàng giờ.

Ga Sai Gon kin nguoi doi, tra ve tau Tet-Hinh-9

Chị Hoa (quê Đà Nẵng) cùng con phải chờ từ sáng đến chiều vẫn chưa đến lượt đổi vé. Chị cho biết cả năm mới có dịp về quê một lần nhưng trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, chị lo sẽ ảnh hưởng đến việc học của con cũng như công việc sau Tết.


Ga Sai Gon kin nguoi doi, tra ve tau Tet-Hinh-10

Mỗi ngày, có hơn 1.000 vé tàu Tết được đổi, trả. Trước số lượng người dân đến đổi vé tăng đột biến, Ga Sài Gòn lập nhiều kế hoạch, chính sách hoàn vé để tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cho hành khách khi làm thủ tục.

Ga Sai Gon kin nguoi doi, tra ve tau Tet-Hinh-11

"Hành khách nên bảo lưu vé trong năm 2021, sau này hành khách có nhu cầu mua vé mới sẽ không bị mất 30% phí. Thậm chí, hành khách còn được trả lại tiền nếu còn dư khi mua vé mới. Đến hết năm 2021, hành khách không có nhu cầu đi sẽ hoàn trả lại tất cả số tiền đã mua vé", ông Nguyễn Ánh Luyện, Phó giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn, nói.

Theo Y Kiện/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)