Gà ri ủ muối hoa tiêu chỉ 90.000 đồng/con, của rẻ có... ôi?

Google News

Gà ri ủ muối hoa tiêu giá siêu rẻ bán đầy chợ mạng có thể được làm từ gà đông lạnh nhập khẩu, tiêm vắc-xin và thuốc kháng sinh, ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng.

Giữa lúc hàng loạt mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng ồ ạt tăng giá gấp nhiều lần so với trước đây thì trên chợ mạng, gà ri ủ muối hoa tiêu được rao bán với giá rẻ bất ngờ.
Chị Hoàng Yến (Bắc Ninh) rao bán gà ủ muối hoa tiêu với giá chỉ 90.000 đồng/con, nửa con giá 50.000 đồng. Chị Yến quảng cáo: "Gà ủ muối hoa tiêu nhà em được chế biến từ gà tươi, bảo quản bởi muối và gia vị. Qua công đoạn ủ muối, gà giữ được độ ngọt, da vàng ươm, ăn giòn sần sật, thịt săn chắc, đậm vị".
Ga ri u muoi hoa tieu chi 90.000 dong/con, cua re co... oi?
 Gà ri ủ muối hoa tiêu bán đầy chợ giá chỉ từ 90.000 đồng/con. Ảnh chụp màn hình
Theo chị Yến, gà ri ủ muối hoa tiêu nặng từ 1,3 - 1,4 kg, giá lại rẻ nên chị em thi nhau đặt mua.
Chị Duyên (Thanh Trì, Hà Nội) nhiều lần đặt mua gà ủ muối hoa tiêu cho biết, giá gà ri lai ngoài chợ làm sạch lông cũng 130.000 - 140.000 đồng/kg, trong khi đó gà ủ muối làm sẵn giá chỉ bằng nửa.
Theo chị Duyên, không chỉ được làm sẵn, gà ủ muối còn được tặng kèm thêm lá chanh và muối tiêu. Mỗi con gà đóng túi hút chân không cẩn thận, khi ăn chỉ cần làm nóng bằng lò vi sóng, rất tiện lợi.
Ga ri u muoi hoa tieu chi 90.000 dong/con, cua re co... oi?-Hinh-2
 Gà ủ muối hoa tiêu giá rẻ nên được nhiều khách hàng đặt mua. Ảnh: Facebook
Trái lại, gà ủ muối siêu rẻ cũng khiến nhiều người lo ngại về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.
Chị Giang, chuyên bán gà tại một chợ dân sinh ở Hà Đông (Hà Nội) cho biết, gà ta thả vườn hiện đã có giá từ 130.000-150.000 nghìn đồng/kg cả lông. Mỗi con gà nặng 1,6-1,7kg, nên khách sẽ phải mua với số tiền từ 230.000 - 250.000 đồng.
Thêm gia vị và công chế biến thì, gà ủ muối hoa tiêu loại này bán ra thị trường ít nhất phải hơn 300.000 đồng/con.
Ga ri u muoi hoa tieu chi 90.000 dong/con, cua re co... oi?-Hinh-3
 Gà ri ủ muối hoa tiêu đóng trong túi hút chân không. Ảnh: Facebook
Chia sẻ về gà ủ muối hoa tiêu giá rẻ bán tràn lan trên mạng, chị Giang cho rằng nhiều khả năng là gà đông lạnh nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc Hàn Quốc, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Loại gà này thường được tiêm nhiều vắc-xin và thuốc kháng sinh.
Do có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng vì tồn dư kháng sinh nên họ phải tiêu huỷ hoặc bán lại cho các cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi cho gia súc.
Ga ri u muoi hoa tieu chi 90.000 dong/con, cua re co... oi?-Hinh-4
 Bà nội trợ không nên ham rẻ mua loại gà này vì có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ. Ảnh: Facebook
Vì vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua loại gà siêu rẻ này nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình. Khi mua, cần lựa chọn nơi bán uy tín, kiểm tra rõ nguồn gốc xuất xứ.

Video: Những triệu phú nuôi gà Đông Tảo ở Hưng Yên. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)