Đặt mâm hải sản đầy tôm cua với giá chỉ 250.000 đồng và cái kết

Google News

Hải sản không chỉ rẻ mà nhiều người còn bán theo mâm với giá rẻ bất ngờ. Đặt mua về ăn thử, nhiều người không khỏi dở khóc dở cười khi nhận hàng.

Thay vì bán theo cân, nhiều cửa hàng hải sản đã sáng tạo theo cách bày các loại hải sản theo từng mâm rồi bán, phục vụ nhu cầu của đông đảo chị em.

Dù mới xuất hiện trên thị trường thời gian gần đây nhưng hải sản bán theo mâm được khá nhiều người ưa chuộng và đặt mua. Vì vậy, trên thị trường ngày càng nhiều cửa hàng hải sản online rao bán mâm hải sản.

Dat mam hai san day tom cua voi gia chi 250.000 dong va cai ket

Hải sản bán theo mâm, theo mẹt hoặc theo set đang trở thành mặt hàng được nhiều người quan tâm.

Tuỳ giá tiền, mỗi mâm hải sản thường có sự kết hợp của tôm hùm, tôm sú, tôm càng xanh, ngao, hàu, thậm chí có cả tôm hùm Alaska hoặc bào ngư. Giá mỗi mâm hải sản như vậy thường dao động từ 200.000 đồng đến cả triệu đồng/mâm.

Đơn cử, với mâm hải sản 350.000 đồng sẽ gồm có 5 con tôm hùm, 2 con cua biển và 5 con tôm càng xanh; mâm 410.000 đồng sẽ bao gồm 3 con ghẹ, 5 con tôm sú, 5 con bề bề, 10 con ngao hai cùi, 1 con bạch tuộc, 2 con mực, 5 con hàu, 1 khay bò mỹ…

Với set 850.000 đồng sẽ có thêm 2 con cua, 3 con ghẹ, hàu, bạch tuộc, mực, bề bề, tôm sú, ngao hai cùi, ngao trắng, cá ngừ thái lát, bò Mỹ…

Dat mam hai san day tom cua voi gia chi 250.000 dong va cai ket-Hinh-2

Một set hải sản có giá 500.000 đồng với 15 con tôm hùm.

Nhiều người cho rằng, mua hải sản theo mâm khá tiện lợi vì sở thích của mỗi thành viên trong gia đình là khác nhau, nếu mua cả cân về sẽ không ăn hết mà mua mỗi loại vài lạng thì các cửa hàng online chỉ bán số lượng từ 1kg trở lên. Vì vậy, chỉ vài trăm nghìn mà được 1 mâm hải sản đủ loại cùng rau, nấm thì quá hợp lý.

Tuy nhiên, cũng không ít người gặp phải tình huống dở khóc dở cười vì đặt mâm hải sản online.

Chị Lan Anh, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, thấy hội chị em chia sẻ một địa chỉ bán mâm hải sản online với hình ảnh đẹp, bắt mắt, giá rẻ nên chị cũng đặt thử 1 mâm về ăn.

“Tôi mua 1 mâm với giá 250.000 đồng, bao gồm 5 con tôm hùm, 2 con cua, 5 con tôm càng xanh. Nhìn trong ảnh thì tôm hùm và cua đều rất to nhưng nhận về tôm hùm to bằng ngón tay, cua mỗi con 2 lạng, tôm càng xanh bé xíu… tổng tất cả chưa nổi 1kg”, chị Lan Anh nói.

Dat mam hai san day tom cua voi gia chi 250.000 dong va cai ket-Hinh-3

Người tiêu dùng dở khóc dở cười khi nhận về loại tôm hùm theo mâm bé bằng 2 ngón tay.

Không những thế, toàn bộ các loại hải sản trong mâm đều đã chết. Khi ăn rất bở, đa phần là vỏ. Vì vậy chị Lan Anh cho biết, đây là lần cuối cùng chị mua hải sản online theo mâm. Lần sau, nếu muốn ăn sẽ ra tận cửa hàng mua loại còn đang bơi, đắt hơn một chút nhưng đảm bảo chất lượng.

Cũng mua 1 mâm hải sản với giá 430.000 đồng bao gồm 5 con tôm hùm, 2 con cua, 5 con hàu, 3 con bào ngư nhưng anh Vũ Nguyễn cho biết, lần đầu tiên trong đời anh nhìn thấy con tôm hùm “siêu nhỏ” như vậy.

Dat mam hai san day tom cua voi gia chi 250.000 dong va cai ket-Hinh-4

Thậm chí con tôm hùm còn nhỏ hơn tôm sú, mỗi con nặng chưa được 100g.

“Nhìn trong ảnh con tôm hùm nó to bằng cổ tay nhưng nhận về đúng bằng ngón tay, 5 con cân lên chưa được 3 lạng. Nhận hàng mà vừa bực vừa buồn cười vì tôm, cua đều quá nhỏ. Cửa hàng nói là hàng ngất, hàng ngộp, hàng ủ đá nhưng thực tế đều là hải sản đã chết. Phí tiền”, anh Vũ nói.

Theo anh Hiếu, chủ cửa hàng hải sản tươi sống tại Hoàng Mai (Hà Nội) thì việc bán hải sản theo mâm này rất sáng tạo, nhìn một mâm với đủ các loại hải sản người mua sẽ cảm thấy mình mua được rẻ và chốt đơn nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, mỗi mâm hải sản đều được cân đối cẩn thận để đảm bảo nhà hàng vẫn có lãi mà người tiêu dùng vẫn mua được giá rẻ. Vì vậy, đa số các cửa hàng bán online đều nhập các loại tôm, cua không còn sống, giá rẻ, size bé về bày thành từng mâm bán kiếm lời.

Dat mam hai san day tom cua voi gia chi 250.000 dong va cai ket-Hinh-5

Theo đó, tôm hùm bán theo mâm hải sản đa phần là tôm mini, không còn sống.

“Với giá 250.000 đồng hay 430.000 đồng thì không thể đòi hỏi con tôm hùm to, loại 3 con/kg hay còn sống được vì tôm hùm tươi sống hiện tại không có giá dưới 1 triệu/kg. Chưa kể cua biển, tôm càng xanh cũng không có giá dưới 200.000 đồng/kg”, anh Hiếu phân tích.

Anh Hiếu cho biết, hải sản tốt nhất là ăn hàng tươi sống, yếu cũng được miễn là còn động đậy. Một khi đã chết thì đều không ngon, nhất là nếu không được sơ chế kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Theo Khánh An / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)