Đại gia bánh Trung thu gặp khó mùa làm ăn: Cách nào gỡ “rối“?

Google News

Do dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, kênh phân phối khó khăn nên nhiều đại gia bánh Trung thu đã tìm cách “gỡ rối” bằng việc bán hàng qua mạng để đưa sản phẩm đến với người dùng.

Hàng năm, thời điểm này thị trường bánh Trung thu được xem là sôi động nhất, hàng loạt ki-ốt bày bán đủ dòng sản phẩm được mọc lên khắp phố phường. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên thị trường năm nay khá im ắng, sức mua giảm, kênh phân phối cũng gặp rất nhiều khó khăn.
Thậm chí do chi phí sản xuất đẩy lên cao mà nhiều doanh nghiệp và nhà xưởng bánh đành phải thu hẹp sản phẩm, có khi là dừng sản xuất. Điển hình như chuỗi cửa hàng ABC Bakery của ông chủ Kao Siêu Lực đã không sản xuất bánh Trung thu trong năm nay vì thiếu hụt nhân viên do sống trong khu vực bị phong tỏa, hoặc phải đi cách ly, cộng với tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM phức tạp.
Dai gia banh Trung thu gap kho mua lam an: Cach nao go “roi“?
 Dòng sản phẩm bánh Trung thu cao cấp năm nay của Hải Hà giới thiệu trên website.
Để thích nghi với tình hình khó khăn, nhiều đại gia bánh Trung thu nổi tiếng đã tìm cách “gỡ rối” bằng việc thay đổi hình thức bán hàng qua mạng để đưa sản phẩm đến với người dùng.
Là đơn vị chiếm thị phần lớn trên thị trường, Mondelez Kinh Đô Việt Nam từ hai tuần trước đã tung lên website của mình hình ảnh quảng cáo hàng chục loại sản phẩm bánh Trung thu gồm các dòng truyền thống, hiện đại đến các dòng bánh thượng hạng cao cấp. Nhãn hàng này còn tung 25.000 phiếu mua sắm trực tuyến có giá trị ưu đãi hấp dẫn khách hàng.
Dù vậy, năm nay Mondelez Kinh Đô Việt Nam cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Dai gia banh Trung thu gap kho mua lam an: Cach nao go “roi“?-Hinh-2
 Nhiều thương hiệu bánh Trung thu lớn triển khai bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Shopee. 
Nhiều ông lớn bánh lâu năm như Hải Hà, Madame Hương, Thu Hương,… cũng đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến thông qua các trang giao dịch thương mại điện tử và nền tảng mạng xã hội.
Những thương hiệu bánh của các khách sạn lớn như Sheraton, Hilton, JW Marriott… cũng triển khai hình thức bán hàng qua mạng xã hội Facebook, sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki…
Dai gia banh Trung thu gap kho mua lam an: Cach nao go “roi“?-Hinh-3
Cảnh xếp hàng mua bánh Trung thu Bảo Phương từ rạng sáng vào những năm trước. 
Hệ thống cửa hàng bánh Trung thu truyền thống có tiếng ở Hà Thành - Bảo Phương cũng áp dụng hình thức nhận đơn hàng trực tiếp qua Fanpage bán hàng, vận chuyển bánh trong ngày với đơn nội thành.
Theo khảo sát của PV, dòng sản phẩm bánh Trung thu năm nay cũng khá đa dạng với mức giá giao động từ vài trăm nghìn đến hơn 2 triệu đồng/hộp.
Được biết, ngoài mở rộng kênh phân phối sang trực tuyến, nhiều doanh nghiệp bánh Trung thu cũng tiếp tục hướng đến xuất khẩu qua thị trường quen thuộc như Mỹ, Singapore và Thái Lan.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)