Cứ khuyến mãi, du khách Việt săn ngay

Giá cả và khuyến mại vẫn là yếu tố đầu tiên được khách du lịch quan tâm, 76% du khách Việt Nam quan tâm đến giá cả hơn và 67% xu hướng săn lùng các chương trình khuyến mãi và cơ hội tiết kiệm.

Theo báo cáo dự đoán Tương lai ngành du lịch của Booking.com vừa công bố, trong 2021, du khách đòi hỏi các giá trị tương xứng hơn cho khoản tiền mà họ phải bỏ ra sẽ ngày càng rõ ràng khi 76% du khách Việt Nam sẽ quan tâm đến giá cả hơn khi tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi trong tương lai. Bên cạnh đó, 67% sẽ có xu hướng săn lùng các chương trình khuyến mãi và cơ hội tiết kiệm, những hành vi chúng tôi dự đoán sẽ kéo dài trong nhiều năm tới.

Nhưng giá trị mà khách hàng mong đợi không chỉ dừng ở giá cả, với gần ba phần tư du khách Việt (71%) nêu rõ họ muốn các nền tảng đặt chỗ du lịch tăng cường tính minh bạch về chính sách hủy, quy trình hoàn tiền và các lựa chọn bảo hiểm cho chuyến đi.

Hơn nữa, 27% du khách xem việc chỗ nghỉ cho phép hoàn tiền là điều hiển nhiên cho chuyến đi tiếp theo, đồng thời có gần một phần ba (35%) cho rằng đổi ngày không mất phí là cần thiết.  

Cu khuyen mai, du khach Viet san ngay
Xu hướng khách du lịch trong lương lai

Trong tương lai, du lịch gần nhà và các trải nghiệm quen thuộc sẽ được ưu tiên hơn so với việc khám phá những điểm đến mới lạ. 57% du khách Việt vẫn có kế hoạch đi trong nước trong trung hạn (7-12 tháng tới), trong khi 48% du khách cũng có dự định tương tự trong dài hạn (trên một năm).

Khi nhắc đến du lịch địa phương, 46% du khách dự định khám phá một điểm đến mới ngay tại khu vực/quốc gia nơi họ sinh sống, 44% du khách sẽ dành thời gian để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của quê hương, trong khi đó có 54% du khách dự định ghé lại nơi mà họ đã từng đến, bất kể là trong nước hay nước ngoài vì trải nghiệm thân quen ở nơi đó.

Trước trạng thái “bình thường mới” này, du khách cũng sẽ ưu tiên và tuân thủ các biện pháp tăng cường về an toàn và sức khỏe, với rất nhiều trong số đó đang dần trở thành thói quen mới.

75% du khách Việt Nam sẽ đề phòng nhiều hơn và mong muốn ngành du lịch giúp họ thích nghi với thực tế mới. Đồng thời, 75% khách du lịch sẽ chỉ đặt một chỗ nghỉ cụ thể khi biết rõ các chính sách về sức khỏe và vệ sinh đang áp dụng, với bốn phần năm du khách (80%) ưu tiên các chỗ nghỉ có sản phẩm khử trùng và kháng khuẩn.

Trong ngắn hạn, chúng ta cũng sẽ thấy có sự thay đổi liên quan đến việc lựa chọn phương tiện đi lại, với một nửa du khách (50%) không chọn phương tiện công cộng vì sợ bị nhiễm virus corona.

Điều này sẽ dẫn đến thay đổi trong cách mọi người chọn phương tiện để đi tới điểm đến cũng như đi lại trong kỳ nghỉ về mặt lâu dài, khi nhiều người lựa chọn thuê xe hoặc tự lái xe riêng.

Đại dịch đã và đang nâng cao nhận thức về tác động của con người lên môi trường và cộng đồng địa phương, chúng ta sẽ thấy mọi người có ý thức cao hơn về môi trường trong năm 2021 và những năm sau đó.

Với hơn một nửa du khách Việt Nam (59%) muốn du lịch bền vững hơn trong tương lai và 81% du khách hy vọng rằng ngành du lịch có thể đưa ra thêm nhiều lựa chọn du lịch bền vững. 52% khách du lịch cân nhắc việc giảm lượng rác thải và/hoặc tái chế nhựa khi đi du lịch sau khi lệnh hạn chế đi lại được gỡ bỏ.

Trả lời phỏng vấn PV. VietNamNet, ông Anthony Lu, Giám đốc Booking.com tại Việt Nam, cho rằng, đại dịch đã và đang tác động đến việc ra những quyết định liên quan đến du lịch. Với sự thay đổi nhanh chóng về thói quen và kỳ vọng của người tiêu dùng, ngành du lịch cần phải tích cực hơn và không ngừng cập nhật cách tiếp cận để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Giá cả tốt và giá trị tổng thể cũng là điều mà người dùng cân nhắc vì du lịch sẽ không chỉ phụ thuộc vào nền kinh tế nói chung mà còn phụ thuộc vào ngân sách tài chính của du khách và khả năng sẵn sàng cho chuyến đi tiếp theo.

Lượng đặt phòng tăng lên cho cả khách sạn và homestay, với những khách hàng khác nhau đang tìm kiếm các loại chỗ ở khác nhau. Đây là lý do vì sao việc đa dạng hóa các dịch vụ, ưu đãi lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong thời điểm có nhiều biến chuyển, du khách đòi hỏi sự linh hoạt và quyền được lựa chọn.

Trên toàn cầu, hơn 29 triệu đăng ký được báo cáo, trong đó có 6,5 triệu là chỗ ở thay thế và vô số nơi lưu trú độc đáo với 30 loại hình bất động sản khác nhau bao gồm homestay, căn hộ, biệt thự, nhà trên cây và nhà thuyền.

Điểm danh chương trình khuyến mãi hấp dẫn dịp 30/4

(Kiến Thức) - Không chỉ có các công ty du lịch thi nhau bán tour giá rẻ, các hãng thời trang thi nhau sale off, mà ngay cả các ông lớn trong ngành điện máy cũng tung ra khuyến mãi 30/4 để "câu" khách.

Dạo quanh các tuyến phố như Hai Bà Trưng, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Cầu Giấy…Hà Nội, rất dễ nhận ra những băng rôn quảng cáo các chương trình khuyến mãi 30/4 sốc cho mặt hàng điện máy - điện tử: Giảm giá đến 45%, giảm giá nhân dịp 30/4, giảm giá đồng loạt nhiều mặt hàng như điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tỉnh bảng...
Chưa kể, chỉ cần một cú click chuột trên Internet cũng sẽ thấy một loạt “đại gia” như hệ thống siêu thị điện máy như Topcare, siêu thị điện máy Pico, Nguyễn Kim…. cũng đua nhau khuyến mãi ngày 30/4.

Muôn kiểu giảm giá, khuyến mãi hút thượng đế ngày Black Friday

(Kiến Thức) - Hưởng ứng ngày hội giảm giá Black Friday, nhiều cửa hàng và hệ thống bán lẻ tại Việt Nam tung ra cơn "bão giảm giá" để săn khách.

Muon kieu giam gia, khuyen mai hut thuong de ngay Black Friday
Từ trước ngày Black Friday, các cửa hàng từ nhỏ cho tới những thương hiệu lớn ồ ạt giảm giá khủng với đủ mặt hàng như: thời trang, nội thất, điện tử điện lạnh, mỹ phẩm, đồng hồ, túi xách...Ảnh: Vietnamnet. 

Cảnh tượng không ai ngờ tại các trung tâm thương mại sau khi mở cửa trở lại

Tại Hà Nội, nhiều trung tâm thương mại đã mở cửa trở lại. Các cửa hàng, thương hiệu áp dụng chương trình khuyến mại “khủng” để thu hút khách song vẫn “bó gối” chịu cảnh vắng vẻ, đìu hiu.

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai

Các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội là nơi tập trung nhiều cửa hàng, thương hiệu lớn phục vụ cho việc mua sắm của người dân. Đồng thời đây cũng là nơi vui chơi giải trí của người Hà Nội mỗi dịp cuối tuần, lễ tết.

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai-Hinh-2

Sau khi Hà Nội nới lỏng cách li xã hội, nhiều trung tâm thương mại đã mở cửa trở lại. Trong đó gồm hoạt động kinh doanh, nhà hàng ăn uống… chỉ trừ khu vui chơi và hệ thống rạp chiếu phim.

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai-Hinh-3

Lực lượng an ninh luôn túc trực để đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào cửa và liên tục nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang đúng quy định.

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai-Hinh-4

Tuy nhiên đã 3 ngày nay nhiều trung tâm thương mại vẫn “vắng lặng như tờ”, hoạt động kinh doanh ế ẩm ngay cả trong những ngày cuối tuần.

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai-Hinh-5

Theo ghi nhận của phóng viên tại một trung tâm lớn trên đường Nguyễn Chí Thanh, không khí yên tĩnh chưa từng có, người trong tòa nhà đa số là nhân viên an ninh nhân viên tại các cửa hàng, thương hiệu.

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai-Hinh-6

Hình ảnh một quán cà phê trong trung tâm vào giờ cao điểm nhưng cũng chỉ có vài người khách.

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai-Hinh-7

Khu vui chơi bật đèn sáng trưng cả ngày nhưng không bóng người.

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai-Hinh-8

Theo anh Nghĩa – nhân viên an ninh tòa nhà - chia sẻ: “Tôi chịu trách nhiệm nhắc nhở và đo thân nhiệt cho mọi người ở khu vực cầu thang cuốn, nhưng cũng không có mấy người để đo, đa số là nhân viên văn phòng tới ăn uống nghỉ trưa".

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai-Hinh-9

Tình trạng này cũng tương tự ở một trung tâm trên đường Xuân Thủy – Cầu Giấy. Quán ăn vắng vẻ không khác gì đang trong đợt… cách li xã hội.

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai-Hinh-10

Anh Thủy – một nhân viên phục vụ tại một cửa hàng ăn tại trung tâm này - cho biết: “Nhà hàng đã chuẩn bị tâm lý sẽ vắng khách nên chỉ gọi một số nhân viên ở những vị trí cơ bản đến làm. Ngoài ra quán vẫn tiếp tục phục vụ online để duy trì hoạt động”.

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai-Hinh-11

Để thu hút khách, nhiều thương hiệu lớn nhỏ áp dụng chưng trình khuyến mại “khủng”.

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai-Hinh-12

Quán cà phê lúc giữa trưa đa số là nhân viên văn phòng, trong khi trước đó thường phục vụ chủ yếu khách tới vui chơi ăn uống.

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai-Hinh-13

Cửa hàng trong các trung tâm thương mại thường được chia làm 3 nhóm: Khu ẩm thực; khu mua sắm và khu vui chơi. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại chỉ duy nhất khu vực siêu thị, ẩm thực là đông khách lui tới.

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai-Hinh-14

Nguyên nhân của tình trạng “vắng lặng như tờ” này được cho là tâm lý sợ đám đông khi dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc. Bên cạnh đó, do thói quen mua sắm của người dân trong đợt cách li xã hội thường chỉ mua đồ dùng thiết yếu, trung tâm thương mại có thể để hết dịch đi… vẫn kịp.

Canh tuong khong ai ngo tai cac trung tam thuong mai sau khi mo cua tro lai-Hinh-15

Hoạt động kinh doanh ở các trung tâm thương mại lớn dự kiến sẽ trở lại như trước kia sau 2 – 3 tuần nữa khi tình hình covid-19 thực sự ổn định.

Đọc nhiều nhất

Tin mới