Cứ khuyến mãi, du khách Việt săn ngay

Google News

Giá cả và khuyến mại vẫn là yếu tố đầu tiên được khách du lịch quan tâm, 76% du khách Việt Nam quan tâm đến giá cả hơn và 67% xu hướng săn lùng các chương trình khuyến mãi và cơ hội tiết kiệm.

Theo báo cáo dự đoán Tương lai ngành du lịch của Booking.com vừa công bố, trong 2021, du khách đòi hỏi các giá trị tương xứng hơn cho khoản tiền mà họ phải bỏ ra sẽ ngày càng rõ ràng khi 76% du khách Việt Nam sẽ quan tâm đến giá cả hơn khi tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi trong tương lai. Bên cạnh đó, 67% sẽ có xu hướng săn lùng các chương trình khuyến mãi và cơ hội tiết kiệm, những hành vi chúng tôi dự đoán sẽ kéo dài trong nhiều năm tới.

Nhưng giá trị mà khách hàng mong đợi không chỉ dừng ở giá cả, với gần ba phần tư du khách Việt (71%) nêu rõ họ muốn các nền tảng đặt chỗ du lịch tăng cường tính minh bạch về chính sách hủy, quy trình hoàn tiền và các lựa chọn bảo hiểm cho chuyến đi.

Hơn nữa, 27% du khách xem việc chỗ nghỉ cho phép hoàn tiền là điều hiển nhiên cho chuyến đi tiếp theo, đồng thời có gần một phần ba (35%) cho rằng đổi ngày không mất phí là cần thiết.  

Cu khuyen mai, du khach Viet san ngay

Xu hướng khách du lịch trong lương lai

Trong tương lai, du lịch gần nhà và các trải nghiệm quen thuộc sẽ được ưu tiên hơn so với việc khám phá những điểm đến mới lạ. 57% du khách Việt vẫn có kế hoạch đi trong nước trong trung hạn (7-12 tháng tới), trong khi 48% du khách cũng có dự định tương tự trong dài hạn (trên một năm).

Khi nhắc đến du lịch địa phương, 46% du khách dự định khám phá một điểm đến mới ngay tại khu vực/quốc gia nơi họ sinh sống, 44% du khách sẽ dành thời gian để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của quê hương, trong khi đó có 54% du khách dự định ghé lại nơi mà họ đã từng đến, bất kể là trong nước hay nước ngoài vì trải nghiệm thân quen ở nơi đó.

Trước trạng thái “bình thường mới” này, du khách cũng sẽ ưu tiên và tuân thủ các biện pháp tăng cường về an toàn và sức khỏe, với rất nhiều trong số đó đang dần trở thành thói quen mới.

75% du khách Việt Nam sẽ đề phòng nhiều hơn và mong muốn ngành du lịch giúp họ thích nghi với thực tế mới. Đồng thời, 75% khách du lịch sẽ chỉ đặt một chỗ nghỉ cụ thể khi biết rõ các chính sách về sức khỏe và vệ sinh đang áp dụng, với bốn phần năm du khách (80%) ưu tiên các chỗ nghỉ có sản phẩm khử trùng và kháng khuẩn.

Trong ngắn hạn, chúng ta cũng sẽ thấy có sự thay đổi liên quan đến việc lựa chọn phương tiện đi lại, với một nửa du khách (50%) không chọn phương tiện công cộng vì sợ bị nhiễm virus corona.

Điều này sẽ dẫn đến thay đổi trong cách mọi người chọn phương tiện để đi tới điểm đến cũng như đi lại trong kỳ nghỉ về mặt lâu dài, khi nhiều người lựa chọn thuê xe hoặc tự lái xe riêng.

Đại dịch đã và đang nâng cao nhận thức về tác động của con người lên môi trường và cộng đồng địa phương, chúng ta sẽ thấy mọi người có ý thức cao hơn về môi trường trong năm 2021 và những năm sau đó.

Với hơn một nửa du khách Việt Nam (59%) muốn du lịch bền vững hơn trong tương lai và 81% du khách hy vọng rằng ngành du lịch có thể đưa ra thêm nhiều lựa chọn du lịch bền vững. 52% khách du lịch cân nhắc việc giảm lượng rác thải và/hoặc tái chế nhựa khi đi du lịch sau khi lệnh hạn chế đi lại được gỡ bỏ.

Trả lời phỏng vấn PV. VietNamNet, ông Anthony Lu, Giám đốc Booking.com tại Việt Nam, cho rằng, đại dịch đã và đang tác động đến việc ra những quyết định liên quan đến du lịch. Với sự thay đổi nhanh chóng về thói quen và kỳ vọng của người tiêu dùng, ngành du lịch cần phải tích cực hơn và không ngừng cập nhật cách tiếp cận để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Giá cả tốt và giá trị tổng thể cũng là điều mà người dùng cân nhắc vì du lịch sẽ không chỉ phụ thuộc vào nền kinh tế nói chung mà còn phụ thuộc vào ngân sách tài chính của du khách và khả năng sẵn sàng cho chuyến đi tiếp theo.

Lượng đặt phòng tăng lên cho cả khách sạn và homestay, với những khách hàng khác nhau đang tìm kiếm các loại chỗ ở khác nhau. Đây là lý do vì sao việc đa dạng hóa các dịch vụ, ưu đãi lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong thời điểm có nhiều biến chuyển, du khách đòi hỏi sự linh hoạt và quyền được lựa chọn.

Trên toàn cầu, hơn 29 triệu đăng ký được báo cáo, trong đó có 6,5 triệu là chỗ ở thay thế và vô số nơi lưu trú độc đáo với 30 loại hình bất động sản khác nhau bao gồm homestay, căn hộ, biệt thự, nhà trên cây và nhà thuyền.

Theo Thư Kỳ/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)