Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM), thời gian cao điểm Tết nguyên đán là từ ngày 20/1 đến 19/2 (từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), trung bình mỗi ngày sẽ có 134.207 lượt hành khách đi/đến sân bay, tăng khoảng 17.500 lượt so với cùng kỳ năm ngoái.
Tần suất tăng chuyến bay của các hãng hàng không trong nước dự kiến tăng từ 8-10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tần suất bay trung bình đạt 806-820 lượt chuyến/ngày, tăng 70 lượt chuyến/ngày so với Tết nguyên đán 2018.
|
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã ‘dự kiến” đạt kỷ lục khách vào dịp Tết Kỷ Hợi. |
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cao điểm “đỉnh” trước Tết nguyên đán là ngày 2/2 (tức ngày 28 tháng Chạp) có 900 lượt cất/hạ cánh, tăng 73 chuyến bay so với ngày cao điểm Tết 2018. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay, dự kiến sẽ đạt kỷ lục.
Còn cao điểm sau Tết nguyên đán rơi vào ngày 10/2 (Mùng 6 tháng Giêng) có 890 lượt chuyến bay.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines tăng 1.956 chuyến bay, phục vụ khoảng 650.000 lượt khách nội địa, trung bình tăng 40% so với ngày thường.
Để phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết nguyên đán, Cảng HKQT TSN đã triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường tối đa nhân lực phục vụ, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách, an ninh an toàn hàng không…