Chiếc bát sứ xoàng xĩnh khiến nhiều người “phát cuồng”

Google News

Chiếc bát sứ trắng được thiết kế vô cùng đơn giản với vài đường họa tiết chạy đồng tâm màu xanh khiến các nhà sưu tầm “điên đảo” có giá sốc… hơn 5 tỷ đồng.

Theo DailyMail, chiếc bát sứ “xoàng xĩnh” này được làm từ hơn 40 năm trước bởi thợ gốm nổi tiếng người Anh – bà Lucie Rie (1902-1995).
7 năm sau khi ra khỏi lò, chiếc bát được một nhà sưu tầm tư nhân mua lại từ một cuộc đấu giá và kể từ đó chiếc bát nằm trong bộ sưu tập của nhà sưu tầm đó suốt 30 năm.
Chiec bat su xoang xinh khien nhieu nguoi “phat cuong”
 Chiếc bát sứ “xoàng xĩnh” này được làm từ hơn 40 năm trước bởi thợ gốm nổi tiếng người Anh – bà Lucie Rie. Ảnh Dailymail
Tại thời điểm đó, danh tiếng của thợ gốm quá cố Lucie vang xa và các tác phẩm của bà được những người yêu nghệ thuật săn đón. Tác phẩm của bà còn được trưng bày ở các viện bảo tàng lớn trên thế giới.
Chiếc bát sứ “xoàng xĩnh” có chân màu trắng, đường kính khoảng 20 cm, cao 7,5cm có giá ước tính 30.000 bảng Anh (hơn 900 triệu đồng). Tuy nhiên, tại buổi đấu giá ở Mỹ chiếc bát đã được mua với mức giá “khủng” 138.000 bảng Anh. Tính thêm phần phụ thu thì tổng số tiền phải trả cho chiếc bát sứ lên tới 173.000 bảng Anh (hơn 5 tỷ đồng) trong khi đó, một chiếc bát trắng có hình dáng và kích thước tương tự được bán với giá chỉ 4 bảng (hơn 100 nghìn đồng) tại Ikea.
Chiec bat su xoang xinh khien nhieu nguoi “phat cuong”-Hinh-2
Chiếc bát sứ trông có vẻ giản đơn thế này nhưng lại có giá khủng lên tới hơn 5 tỷ đồng. Ảnh Dailymail. 
Người phát ngôn của nhà đấu giá Phillips ở New York cho biết: “Thị trường cho các tác phẩm của Lucie Rie tiếp tục phát triển mạnh. Chúng tôi rất vui vì những sản phẩm của bà Lucie Rie tiếp tục nhận được sự quan tâm từ các nhà sưu tầm quốc tế”.
Theo Khánh Đan /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)