CĐT Khu đô thị Trũng Kênh bị BIDV rao bán khoản nợ 348 tỷ là ai?

Google News

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông báo bán đấu giá lần thứ 4 đối với khoản nợ xấu của Công ty CP Vertical Synergy Viet Nam.

Theo đó, tài sản đảm bảo cho khoản vay là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại số 63 đường Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM; 12 bất động sản tại phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM; quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ 102 Trần Quốc Toản, phường 7, quận 3, TPHCM. Ngoài ra, BIDV cũng tiến hành đấu giá tài sản là hàng tồn kho của Công ty CP Vertical Synergy Viet Nam theo các hợp đồng thế chấp đã ký.
Giá khởi điểm cho toàn bộ tài sản trên là 348,3 tỷ đồng. Như vậy, giá khởi điểm ở lần rao bán này đã giảm hơn 120 tỷ đồng so với thông báo hồi đầu tháng 7/2022.
Tính đến ngày 14/9/2022, tổng dư nợ của Công ty CP Vertical Synergy VietNam tại BIDV là 481,2 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là 347,1 tỷ đồng và dư nợ lãi là hơn 134 tỷ đồng.
Tìm hiểu được biết, Công ty CP Vertical Synergy Viet Nam tiền thân là Công ty TNHH Năng lượng Nguyên Minh được thành lập tháng 7/2011, ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan. Địa chỉ trụ sở chính tại phòng 5, tầng 6, toà nhà Saigon Centre số 65 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM. Người đại diện theo pháp luật là ông Phạm Thành Trung.
CDT Khu do thi Trung Kenh bi BIDV rao ban khoan no 348 ty la ai?
Toàn cảnh dự án Khu đô thị Trũng Kênh, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội (ảnh: VietnamFinance.vn) 
Đáng chú ý, Công ty CP Vertical Synergy Viet Nam cũng đang là một trong những liên danh chủ đầu tư dự án Khu chức năng đô thị Trũng Kênh, thuộc địa bàn phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), quy mô khoảng 214.883m2, nằm ở vị trí đắc địa liền kề trụ sở UBND quận Hoàng Mai, với tổng mức đầu tư dự kiến 3.234,9 tỷ đồng. Dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2016 nhưng hiện vẫn đang nằm “đắp chiếu” chưa triển khai.
Trong khi đó, vào cuối năm 2017, Công ty CP Vertical Synergy Viet Nam đã thế chấp dự án tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), chi nhánh Kinh Đô với giá trị khoản vay là 540 tỷ đồng.
Tài sản đảm bảo là toàn bộ các quyền tài sản (quyền nhận các khoản tiền, các khoản phải thu, các khoản bồi thường, lợi nhuận…) thuộc sở hữu hợp pháp của Công ty TNHH Vertical Synergy Viet Nam phát sinh từ Hợp đồng hợp tác kinh doanh số 01-2017/HTKD/HT-VSV ký giữa Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ Hà Thành và Công ty TNHH Vertical Synergy Viet Nam ngày 15/1/2017 về việc hợp tác kinh doanh thực hiện dự án Khu chức năng đô thị Trũng Kênh kết hợp cải tạo chỉnh trang làng xóm cũ tại phường Thịnh Liệt và phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội và các phụ lục/văn bản sửa đổi bổ sung Hợp đồng này, bao gồm nhưng không giới hạn bởi:
Quyền được hưởng tất cả các khoản doanh thu, lợi nhuận, tiền bảo hiểm, nguồn thu, quyền đòi nợ, khoản tiền bồi thường, tiền phạt vi phạm, tiền đền bù và bất kỳ khoản thanh toán nào mà các Bên bảo đảm nhận được trong quá trình thực hiện, khai thác, kinh doanh các công trình xây dựng thuộc dự án.
Tất cả các khoản lợi thu được từ kinh doanh, khai thác giá trị quyền sử dụng đất và hạ tầng trên đất triển khai dự án; quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng chuyển nhượng, hợp đồng góp vốn, hợp đồng hợp tác kinh doanh do các Bên bảo đảm hoặc đại diện các Bên bảo đảm ký kết trong quá trình quản lý, khai thác, kinh doanh quyền sử dụng đất và hạ tầng trên đất triển khai dự án. Trị giá tài sản đảm bảo là hơn 490 tỷ đồng.
Liên Hà Thái

>> xem thêm

Bình luận(0)