Các đại gia Việt nhìn nhận như thế nào về COVID-19?

Google News

(Kiến Thức) - Nói về COVID-19, ông Nguyễn Đăng Quang cho rằng điều đáng sợ nhất chính là nỗi sợ hãi khi làm tê liệt mọi giác quan của con người, tổ chức và nền kinh tế. 

Sáng 12/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp lắng nghe đại diện một số doanh nghiệp tư nhân về tình hình khó khăn do COVID-19. Chia sẻ với Thủ tướng và đại diện các bộ ngành, doanh nghiệp tham dự, Chủ tịch tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang nhận xét, "trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19, có một thực tế, chúng ta đang phải đối diện với một nỗi sợ rất lớn."
Ông Nguyễn Đăng Quang cho rằng điều này giống như khi đá bóng, rất muốn thắng nhưng gặp trở ngại là trời mưa to. Khi đó, nếu chúng ta chỉ nghĩ đến trời mưa, chúng ta thua. Nếu chúng ta sợ thua rút hết về phòng vệ để không thủng lưới, chúng ta không thắng.
Cac dai gia Viet nhin nhan nhu the nao ve COVID-19?
Ông Nguyễn Đăng Quang.  Ảnh: Zing.
Do đó, theo Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang, ổn định tâm lý, chống sự hoang mang là điều quan trọng nhất lúc này. Ông Quang nói: "Cái đáng sợ nhất chính là nỗi sợ hãi khi làm tê liệt mọi giác quan của con người, tổ chức và nền kinh tế".
Trong khi đó, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thaco coi việc làm ăn lúc khó, lúc dễ là bình thường. Ông cho rằng: "Đại dịch Covid-19 đang diễn ra cũng vậy, rồi sẽ trị được".

Mời độc giả xem video: Phạt đối tượng tung tin chữa khỏi COVID-19 bằng tỏi. Nguồn: VTC Now.


Cac dai gia Viet nhin nhan nhu the nao ve COVID-19?-Hinh-2
 Ông Trần Bá Dương. Ảnh: Zing.
Cũng như Chủ tịch tập đoàn Masan, chống sợ hãi là thông điệp mà Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nói về COVID-19 với những mức độ tác động khôn lường tới sức khoẻ doanh nghiệp Việt. Theo ông Bình, mỗi doanh nghiệp "phải xác định sống chung với lũ, lũ có thể đến bất cứ lúc nào".
Dự đoán về "kịch bản" xảy đến với ngành du lịch Việt Nam do tác động của Covid-19, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho rằng sẽ có hai kịch bản.
Một là giai đoạn “sống chung với dịch”. Đó là khi Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn tiềm ẩn những nguy cơ do dịch bệnh vẫn tiếp diễn trên thế giới, đặc biệt các tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Hai là giai đoạn “Phục hồi sau dịch” - giai đoạn mà ngành Du lịch tăng tốc, bứt phá một cách mạnh mẽ và bền vững sau khi Việt Nam công bố chính thức không còn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Cac dai gia Viet nhin nhan nhu the nao ve COVID-19?-Hinh-3
 Bà Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Ảnh: Internet
Bà Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho rằng, khi lèo lái doanh nghiệp vượt 'bão' COVID-19 sự bình tĩnh của người thuyền trưởng rất quan trọng, song hành là thay đổi thích ứng của toàn doanh nghiệp.
Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong - Đỗ Minh Phú khẳng định, dù gặp rất nhiều khó khăn vì “bão” COVID-19, song bản thân ông và doanh nghiệp hoàn toàn tin tưởng Chính phủ sẽ kiểm soát được dịch bệnh.
Ông Phú bày tỏ: "Niềm tin này vô cùng quan trọng, giúp tránh tình trạng hoảng loạn, không có tình trạng đóng băng. Tôi tìm thấy được niềm tin ở Chính phủ và chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua được khó khăn này".
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)