ATM liên tục “chết lâm sàng”, “ép” rút tiền hạn mức thấp... thu lợi?

Google News

(Kiến Thức) - Ngân hàng T. quản lý hệ thống ATM như thế nào? Tại sao liên tục tình trạng các máy rút tiền không hoạt động, hoặc ép khách hàng rút tiền hạn mức nhỏ, không cho rút hạn mức lớn dù được phép theo quy định?

Phản ánh tới đường dây nóng Báo điện tử Kiến Thức, chị H.M trú ngụ ở khu vực đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc nói: "Từ thứ bảy (15/3) tới giờ, tôi tới một số máy rút tiền ATM của một ngân hàng ở quận Cầu Giấy đều ở vào tình cảnh không rút được tiền hoặc nếu có rút được thì nhỏ giọt, phải rút rất nhiều lần dù hạn mức rút tiền để tối đa cao hơn nhiều".
Cụ thể, trưa ngày 15/3, chị H.M ra cột rút tiền ATM Trần Đăng Ninh thì gặp được máy thông báo "Giao dịch tạm thời gián đoạn, thành thật xin lỗi Quý khách về sự bất tiện này".
"Cũng cây ATM Trần Đăng Ninh, sáng nay (19/3), tôi và khá nhiều khách hàng khác đều vô cùng thất vọng khi máy rút tiền tiếp tục 'chết lâm sàng' và lại 'thành thật xin lỗi Quý khách về sự bất tiện này'. Tôi không hiểu, ngày thứ Bảy vừa qua ATM  của ngân hàng này hết tiền hay hỏng hóc, mà tới giờ này vẫn 'đắp chiếu' thế này???", chị H.M đặt vấn đề.
Theo độc giả/khách hàng của ngân hàng này, chị và các khách hàng tra cứu cây ATM khác, gần nhất ở địa bàn quận Cầu Giấy và cũng ở tình trạng "cám cảnh tương tự", hoặc bị ép rút tiền nhỏ giọt nhiều lần...
Chị H.M cho biết: "Máy rút tiền ATM gần trụ sở Công an phường Dịch Vọng, có 02 cây rút tiền, nhưng 01 cây 'Giao dịch tạm thời gián đoạn', song cây ATM còn lại cũng không sáng sủa gì. Rõ ràng màn hình hiển thị 'Xin vui lòng chọn số tiền', từ hạn mức 500 ngàn đồng đến 10 triệu đồng, thậm chí có thể rút số khác, như thẻ ATM của tôi có thể rút ở hạn mức 20 triệu đồng. Thế nhưng, rất lạ là, rút hạn mức khác hay hạn mức 10 triệu đồng thì giao dịch đều không thực hiện được, nhưng rút 5 triệu đồng thì thành công ngay".
Cũng theo chị H.M, chị cần rút 40 triệu đồng, nếu như bình thường quy định, nếu rút 02 lần thì mỗi lần mất phí là 2,2 ngàn đồng (tổng 4,4 ngàn đồng); tuy nhiên, việc ngân hàng đưa hiển thị số tiến được phép rút, nhưng không thực hiện được, lại "ép" khách rút nhỏ giọt thành nhiều lần. Như vậy, 40 triệu phải rút 8 lần, thì phía ngân hàng đã thu lợi từ phí là 17,6 ngàn đồng. Làm phép so sánh cho thấy, chiêu trò này đang móc túi các khách hàng một khoản tiền khá lớn?!
"Rút 8 lần đủ số tiền mong muốn thì cũng đỡ bực, đây rút đến lần thứ 5 thì hỡi ôi, ATM lại nhả chữ 'Giao dịch không thực hiện được' và lại điệp khúc xin lỗi khách hàng... Tôi tưởng mình rút liên tục nên ngân hàng cảnh báo an toàn, không cho rút nữa và nhường cho vị khách nam phía sau rút tiền, nhưng ngay lập tức vị này nói: 'Hết tiền rồi, còn đâu mà rút'...", nữ độc giả nói.
Vấn đề đặt ra là: Công tác kiểm tra, giám sát của ngân hàng đối với hệ thống ATM của mình như thế nào? Tại sao để tình trạng các máy rút tiền không hoạt động hoặc không cho khách hàng rút tiền như quy định của phía ngân hàng và máy hiển thị số tiền cho lựa chọn ở hạn mức 10 triệu đồng và cao hơn thế?
Vũ Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)