Ăn ở Bay Buffet Hồ Tây, thực khách nhập viện vì ngộ độc?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đi ăn trưa tại nhà hàng Bay Buffet Hồ Tây (Số 1 Yên Hoa, Tây Hồ, Hà Nội), chị Ngân và nhiều đồng nghiệp bị đau bụng, tiêu chảy và thậm chí phải nhập viện cấp cứu.

Phản ánh với Kiến Thức, chị Phương Ngân (ở Hàng Trống, Hà Nội) cho biết, trưa 25/7 vừa qua, cơ quan chị tổ chức ăn liên hoan tại nhà hàng Bay Buffet Hồ Tây (số 1 Yên Hoa, Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi ăn xong, nhiều người có dấu hiệu đau bụng. Riêng chị Ngân bị buồn nôn, tiêu chảy, mệt mỏi. Đến nửa đêm, chị phải nhập viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn thốc nôn tháo, tiêu chảy liên tục.
An o Bay Buffet Ho Tay, thuc khach nhap vien vi ngo doc?
 Nhà hàng Buffet Bay Hồ Tây (số 1 Yên Hoa, Tây Hồ, Hà Nội). Ảnh: PV.
"Tại bệnh viện, sau thăm khám, bác sỹ chẩn đoán tôi bị ngộ độc thức ăn, phải tiêm, truyền và sử dụng thuốc theo chỉ định", chị Ngân nói.
Theo chị Ngân, vì đau bụng ngay sau khi ăn ở Buffet Bay Hồ Tây nên chị không thể ăn uống gì trong suốt bữa chiều. Do đó, chị Ngân nghi ngờ thực phẩm ở Bay Buffet không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, khiến chị bị ngộ độc?
An o Bay Buffet Ho Tay, thuc khach nhap vien vi ngo doc?-Hinh-2
 Bác sĩ BV Bạch Mai chẩn đoán chị Ngân bị ngộ độc thức ăn. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Chị Ngân cũng cho biết, chị không phải là trường hợp duy nhất bị đau bụng sau khi ăn buffet ở Bay. Ngoài trường hợp của chị bị nặng phải đi cấp cứu, chị Hương - đồng nghiệp của chị - ngay sau khi ăn xong thấy người có triệu chứng khó chịu, đã vội chạy vào toilet của Bay Buffet Hồ Tây để nôn hết đồ ăn và khi về đến cơ quan thì "miệng nôn trôn tháo", chị Hương bị "tào tháo đuổi" cả chiều, tối và tận sáng hôm sau phải mua thuốc tiêu chảy để uống.
"Tương tự, nhiều người khác trong đoàn ăn tại nhà hàng Buffet Bay Hồ Tây trưa 25/7 ở cơ quan tôi cũng bị đau bụng, buồn nôn, "tào tháo đuổi" khiến người mệt mỏi tới tận ngày hôm sau", chị Ngân kể. 
"Tôi biết đến nhà hàng Buffet Bay Hồ Tây và giới thiệu mọi người tới đây thưởng thức qua sự quảng cáo “Ngon, sang, tươi, đẹp” của chính nhà hàng này trên mạng xã hội. Những lời giới thiệu “có cánh” như: món ăn đa dạng - thơm ngon đẳng cấp, phục vụ lịch sự, chân thành và chu đáo, menu độc đáo phù hợp với tất cả mọi người, giá cả hợp lý…của Bay đã thuyết phục được tôi và đồng nghiệp. Nhưng thật không ngờ... Tôi không khẳng định mọi bữa ăn của Bay Hồ Tây có vấn đề. Nhưng rõ ràng là bữa trưa ngày 25/7, thực phẩm ở đây chất lượng không tốt. Do đó, chỉ cần những ai yếu bụng hoặc tiêu hóa không tốt là gặp sự cố ngay", chị Ngân bức xúc nói.
An o Bay Buffet Ho Tay, thuc khach nhap vien vi ngo doc?-Hinh-3
 Nhà hàng Buffet Bay Hồ Tây quảng cáo "có cánh" trên mạng xã hội. Ảnh: chụp màn hình Facebook.
“Phần lớn bạn bè tôi hôm đó đều cho rằng, các món ăn không ổn. Món ốc hấp thì nguội, tanh, nhiều con ốc chết mà nhà hàng vẫn chế biến; Ốc móng tay thì nhiều sạn tới mức như ăn sạn trong miệng, bề bề thịt bở, xát vỏ; Xôi chiên, ngô chiên ỉu, nguội… Nhưng không ai nghĩ ăn tại đây sẽ bị đau bụng hay ngộ độc thực phẩm.... Tới khi bị đau bụng và vào viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm, tôi thực sự hoang mang về chất lượng thực phẩm tại Buffet Bay Hồ Tây”, chị Ngân chia sẻ.
An o Bay Buffet Ho Tay, thuc khach nhap vien vi ngo doc?-Hinh-4
 Các món ăn của Buffet Bay Hồ Tây hôm 25/7 bị nhận xét là nguội, không tươi ngon. Ảnh: PV
Sau khi xảy ra sự việc, chị Ngân đã gọi đến đường dây nóng của Buffet Bay Hồ Tây phản ánh. Nhân viên của nhà hàng tiếp nhận sự việc và cho biết sẽ báo cáo với Ban quản lý nhà hàng và liên hệ lại với chị Ngân.
Được biết, mỗi suất ăn tại Buffet Bay Hồ Tây có giá 320.000 đồng – đây là mức giá không hề rẻ so với những nhà hàng buffet khác tại Hà Nội. Thế nhưng, theo tìm hiểu của Kiến Thức, đã không ít thực khách từng lên tiếng phàn nàn về chất lượng thực phẩm ở đây.
Kiến Thức tiếp tục phản ánh trong bài tiếp theo...
Khôi Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)