9X biến phòng trọ đẹp như quán cafe, hút triệu like chỉ với 10 triệu

Google News

Anh chàng cho biết thêm, bây giờ là nhà trọ nên anh chỉ có thể đầu tư vừa phải, sau này có nhà cố định sẽ đầu tư mạnh tay hơn.

Rời xa quê nhà ra thành phố sinh sống là xu hướng chung của những người trẻ, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có nhà ngay sau khi ổn định, thậm chí có người mất 10-20 năm mới mua được cho mình 1 tổ ấm nho nhỏ. Còn lại đa phần là người ở trọ, chuyển dần từ những căn phòng sinh viên sang phòng đơn, rồi chung cư mini, nhà tập thể cũ…
Bỏ ra khoản tiền tốn kém như vậy nhưng chưa chắc chỗ ở đó đã thoải mái, sạch sẽ như ý muốn của mình. Bởi vậy nên có nhiều bạn trẻ đã tự lên ý tưởng, thiết kế và biến căn phòng của mình trở nên vô cùng sinh động.
Mới đây, chàng trai sinh năm 1992 Lê Viết Dũng, đến từ Vinh, hiện đang làm thiết kế và thi công nội thất đã làm cộng đồng mạng một phen xôn xao ngưỡng mộ khi chia sẻ hình ảnh thành quả tân trang lại căn phòng trọ gần 29,5m2 của mình. 
9X bien phong tro dep nhu quan cafe, hut trieu like chi voi 10 trieu
Ban đầu căn nhà cũ kĩ, qua bàn tay cũng Dũng và những người bạn nó đã có sự lột xác rõ rệt. 
Viết Dũng cho biết: "Mấy năm còng lưng đi làm đẹp nhà cho người mà khi về thì cái phòng mình lại như ổ lợn... Một ngày đẹp trời quyết định thay đổi lại cái phòng trọ cho ra gì chút để cái đời sống tinh thần nó đi lên chứ không đi làm về mệt lại chẳng muốn về phòng nữa thì sức đâu mà chiến đấu trên mọi mặt trận".
“1 phần nữa là máu nghề nghiệp chảy trong người nên mình quan niệm không gian sống rất quan trọng. Nếu mình không quan tâm cho bản thân thì sản phẩm mang tới cho khách hàng cũng không thể tốt được. Ngoài ra, mỗi lần hẹn hò, cafe với người yêu, bạn bè đều phải tìm quán độc lạ khá mất thời gian, thay vì như thế mình nghĩ có thể tự tạo ra 1 không gian để mọi người tụ tập vừa rẻ vừa đẹp. Từ đó, căn phòng này ra đời...”, Viết Dũng bày tỏ thêm.
Viết Dũng chia sẻ, anh chọn địa điểm thuê ở đây 1 phần vì thích những không gian cũ của nhà tập thể nhưng lại gặp phải bất lợi đó là ở nhà này lại quá cũ, không có người dọn dẹp nên rất bẩn và ẩm mốc. Căn nhà của Dũng gồm 1 phòng ngủ, 1 khu vực bếp nấu, 1 nhà vệ sinh và 1 ban công,... trong đó phòng ngủ rộng khoảng 13m3.
9X bien phong tro dep nhu quan cafe, hut trieu like chi voi 10 trieu-Hinh-2
 Phòng ngủ được vẽ tranh, thêm giường bằng gỗ pallet vừa rẻ vừa đẹp.

9X bien phong tro dep nhu quan cafe, hut trieu like chi voi 10 trieu-Hinh-3
Sau khi sơn sửa Dũng thêm cây xanh trong nhà. 
Anh chàng cho biết thêm, bây giờ là nhà trọ nên anh chỉ có thể đầu tư vừa phải, sau này có nhà cố định sẽ đầu tư mạnh tay hơn. Viết Dũng quan niệm là có một không gian sống thật đẹp thì cuộc sống hàng ngày mới vui vẻ, thú vị.
Nói về quá trình thực hiện cải tạo nhà, Viết Dũng cho hay, anh là người lên ý tưởng, chọn màu sơn, dọn dẹp, mua đồ nội thất còn em gái anh là người thực hiện bức tranh trên tường. Để có được căn phòng như hiện tại, anh mất 4 buổi tối để làm với tổng chi phí khoảng 10 triệu đồng, trong đó 5 triệu là tiền mua chăn đệm, số còn lại để mua sơn, đồ trang trí.
Toàn bộ căn phòng trước khi sửa chữa hoàn toàn trống trơn, bức tường cũ kỹ được quét sơn trắng. Dũng đã biến không gian sống trở nên sinh động với màu xanh của lá cây, màu hồng ombre của tường xen kẽ với xanh biển của chiếc cửa theo phong cách tropical mix với santorini.
9X bien phong tro dep nhu quan cafe, hut trieu like chi voi 10 trieu-Hinh-4
1 góc tường để treo tranh, ảnh kỉ niệm. 

9X bien phong tro dep nhu quan cafe, hut trieu like chi voi 10 trieu-Hinh-5
Góc bếp là nơi được đầu tư nhiều thời gian nhất, anh chàng cho hay để có 1 bức tường sạch như vậy anh phải sơn "gãy cả tay". 
Để có chi phí thấp nhất, Dũng cố gắng mua vật liệu ở những nơi cung cấp đầu nguồn, có giá thành rẻ hơn hẳn. Tuy nhiên bất cập là như vậy sẽ mất thêm công đi lại, tốn thời gian.
Dành lời khuyên cho các mẹ cũng đang có nhu cầu sơn sửa lại không gian sống của mình, Viết Dũng chia sẻ, “với những không gian nhỏ các mẹ không nên quá tham đồ, hãy lựa chọn những vật dụng cần thiết nhất, chịu khó cất ngăn nắp và dọn dẹp để nhà trông rộng rãi hơn”.
Theo Lê Lê/Thời đại Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)