6 điều cần nhớ kĩ khi mua sắm trực tuyến để tránh dính phải cú lừa

Google News

Ban không nên bỏ qua những lời khuyên hữu ích này để tránh những cạm bẫy khi mua hàng online. Hãy xem đó là những lưu ý gì?

Đặt hàng giao hàng tận nơi thay vì nhận hàng tại cửa hàng

Đôi khi, sẽ thuận tiện hơn nếu bạn tự mình đến cửa hàng nhận đơn hàng thay vì đợi giao hàng. Đối với các địa chỉ online, đây cũng là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng của họ. Khả năng cao là khách hàng sẽ mua nhiều sản phẩm hơn khi họ có mặt mua sắm tại cửa hàng.

Một trong những địa chỉ online lớn nhất nói rằng cách họ có thêm doanh thu là khi khách hàng tới cửa hàng mua đồ. Trung bình, họ có thể bán thêm hàng hóa có giá từ 20 đến 25 đô la (460.000 - 575.000 đồng). Giao hàng rõ ràng là lựa chọn rẻ hơn đối với người tiêu dùng.

Đọc các bài đánh giá sản phẩm nhưng đừng hoàn toàn dựa vào dư luận

Các địa chỉ online thu thập số liệu thống kê và thông tin về việc mua hàng của khách và có thể hiển thị nó trên trang web của họ trong thời gian thực. Mặc dù điều này có thể cung cấp cho khách hàng sự yên tâm rằng sản phẩm thực sự có chất lượng tốt nhưng nó cũng có thể khiến họ nghi ngờ quyết định của chính mình.

6 dieu can nho ki khi mua sam truc tuyen de tranh dinh phai cu lua

Khách hàng không có cách nào để kiểm tra và xem những thống kê này có đúng sự thật hay không và đôi khi bị ảnh hưởng bởi dư luận. Các bài đánh giá có thể cung cấp một số thông tin chi tiết về các tính năng thực sự của sản phẩm, nhưng đừng quên lắng nghe tâm lý của bạn và chọn những gì tốt nhất cho mình.

Vội vàng khi mua sắm

Nhiều địa chỉ online gây áp lực với khách hàng của họ bằng cách tạo ra ảo tưởng rằng nếu không mua ngay là họ sẽ bỏ lỡ một thỏa thuận chỉ có một lần trong đời. Và những cụm từ đầy cảm xúc như "đặt hàng ngay bây giờ, trước khi quá muộn" hoặc "chỉ còn 3 chiếc trong kho" giúp họ làm điều đó.

Cách tiếp cận này tạo ra một cảm giác căng thẳng cho khách hàng và gây ra sự lo lắng, khiến họ hành động mà không suy nghĩ. Nhiều người mắc chứng sợ bỏ lỡ nếu không mua hàng. Vì vậy, họ hành động bốc đồng và mua những thứ họ không thực sự cần.

Không rơi vào bẫy vận chuyển miễn phí

Theo nghiên cứu, 93% mọi người có khả năng mua nhiều hơn nếu có được giao hàng miễn phí. Và tổng giá trị mua hàng của họ sẽ cao hơn rất nhiều. Mọi người thậm chí còn coi trọng việc vận chuyển miễn phí hơn cả tốc độ giao hàng: Một nửa số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng đợi một tuần cho các sản phẩm mà họ đã thanh toán nếu được giao hàng miễn phí.

Yêu cầu biên lai khi nhận hàng

Chụp lại cửa sổ màn hình, nhằm lưu lại những thông tin cần thiết để đề phòng khi đơn hàng thất thoát hoặc nhầm lẫn. Luôn yêu cầu hóa đơn khi nhận hàng. Không biên nhận đồng nghĩa với việc bạn không có bằng chứng cho việc mua hàng, điều này trở thành một cản trở lớn nếu sản phẩm bị lỗi hoặc hư hỏng. Vì vậy bạn hãy giữ giấy biên nhận để tránh những trường hợp xấu nhất khi mua hàng.

6 dieu can nho ki khi mua sam truc tuyen de tranh dinh phai cu lua-Hinh-2

Chính sách hoàn trả của công ty

Mua hàng online khó tránh khỏi những lúc nhận được sản phẩm nhưng không vừa ý, do đó đừng bỏ qua những dòng chữ nhỏ xíu nhắc bạn hàng có được đổi trả hay không để tránh mang lại cho mình những phiền phức nhất định.

Đừng bỏ qua các điều khoản liên quan tới chính sách đổi trả hàng, điều kiện hoàn tiền, bảo hành của website, công ty mà bạn đang giao dịch. Nếu thông tin không được cung cấp hãy gọi điện trực tiếp để hỏi người bán hàng trước khi quyết định mua hàng.

Theo Mộc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)