Cận cảnh "cá động đất" dài 4m được ngư dân phát hiện

Google News

Hai con cá mái chèo (hay còn được biết đến với cái tên cá động đất) dài 4m vừa được phát hiện ở Đài Loan.

Một ngư dân ở Hoa Liên (Đài Loan) vừa bắt được 2 con cá mái chèo khá lớn. Con cá động đất này khá lớn, có chiều dài khoảng 4m. Với kích thước lớn, trọng lượng khoảng 30kg, các ngư dân khá vất vả để kéo nó lên thuyền.
Cách đây mấy ngày, một ngư dân ở Đài Loan cũng đã phát hiện 1 con cá mái chèo dài tới 5m. Ngư dân này sau đó trải xác cá ra đường và nhiều người tỏ ra tò mò.
Can canh
Người Đài Loan thường gọi cá mái chèo là cá động đất. Do xác của loại cá này thường dạt vào bờ sau khi xảy ra những cơn địa chấn động đất.
Can canh
Cá mái chèo thuộc loại cá có xương sống lớn nhất, không có vảy. Thịt của cá khá nhão. Chúng sống ở đô sâu 1.000m dưới đáy biển. Cá mái chèo trưởng thành có thể dài đến 11m.
Can canh
Điểm đặc trưng của cá mái chèo là vây đỏ đặc trưng trên đỉnh đầu. Nó thường sống ở vùng biển nhiệt đới và ôn đới. Đáng chú ý là vây lưng của nó có thể phát điện để giật đối thủ khi bị tấn công.
Can canh
Cách đây vài năm, một ngư dân tên Gou ở Đài Loan cũng đã phát hiện cá mái chèo gần công viên Seaside (Đài Đông, Đài Loan). Con cá nặng 60kg, dài 5m. Sau hơn 40 phút vật lộn với con cá nặng này, ngư dân tên Gou mới đưa được lên thuyền.
Theo VTC

Bình luận(0)