Ớn lạnh cảnh đua nhau ăn cây tầm ma và sự thực "choáng"

Google News

(Kiến Thức) - Cây tầm ma (Urticaceae) là thể cây bụi, có dây leo, mép là răng cưa, trên lá và thân có lông gai khi chạm vào sẽ gây đau và ngứa, vì vậy mọi người sẽ rất khó khăn trong việc nhai nuốt lá cây tầm ma.

Mới đây, cư dân địa phương ở Marshwood, Dorset, Anh đã tổ chức một cuộc thi kỳ lạ, gọi là cuộc thi ăn lá cây tầm ma.
On lanh canh dua nhau an cay tam ma va su thuc
 
Tham gia cuộc thi, mỗi người chơi sẽ được cung cấp một bó cây tầm ma dài khoảng 61cm. Từ những thân cây này, họ sẽ hái và ăn càng nhiều lá cây tầm ma càng tốt.

Mời quý vị xem video: Công dụng tuyệt vời của dưa hấu mà không phải cây thuốc quý nào cũng có được 

Cuộc thi sẽ duy trì liên tục trong một tiếng đồng hồ. Hết một tiếng, người nào ăn được nhiều lá tầm ma nhất sẽ giành chiến thắng.
On lanh canh dua nhau an cay tam ma va su thuc
 
Năm nay, nhà vô địch là anh Tony Jeyes, người đã ăn tới 29 lá tầm ma.
On lanh canh dua nhau an cay tam ma va su thuc
 
Theo tìm hiểu, cây tầm ma (Urticaceae) là thể cây bụi, có dây leo, mép là răng cưa, trên lá và thân có lông gai khi chạm vào sẽ gây đau và ngứa, vì vậy mọi người sẽ rất khó khăn trong việc nhai nuốt lá cây tầm ma.
On lanh canh dua nhau an cay tam ma va su thuc
 
Tuy vậy, tầm ma lại không độc, ngược lại nó có chứa các hoạt chất sinh học có khả năng giảm viêm; chống dị ứng, chống thấp khớp, co giật, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị bệnh phì đại tuyến tuyền liệt…và không hề có tác dụng phụ.
On lanh canh dua nhau an cay tam ma va su thuc
 
Trong đông y, cây tầm ma thường có mặt trong các bài thuốc lợi tiểu, viêm khớp, các bệnh do viêm nhiễm đường tiết niệu, tuyến tiền liệt, huyết áp cao, viêm mũi dị ứng, yếu sinh lý…
Ngoài ra, chiết xuất cây tầm ma có thể thoa trực tiếp lên da giúp giảm đâu khớp, đau cơ bắp; cải thiện độ săn chắc của các mô cơ.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)